Đoàn Thanh niên Gia Lai trao 7 căn nhà tình nghĩa cho thanh niên

11:09 11/01/2016     1414

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đoàn TN tỉnh vừa tổ chức lễ bàn giao 7 ngôi nhà tình nghĩa cho 7 thanh niên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện Krông pa, Ia Pa, và Kôngchro.
Mỗi ngôi nhà có diện tích từ 40m2 trở lên, kinh phí xây dựng mỗi ngôi nhà là 45 triệu đồng, nguồn kinh phí này được trích từ quỹ an sinh xã hội của Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho thanh niên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Krông pa
Bàn giao nhà tình nghĩa cho thanh niên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Krông pa


Dù giá trị vật chất mỗi ngôi nhà không lớn, nhưng phần nào đã giúp cho gia đình thanh niên nghèo có được mái ấm che mưa che nắng, tạo điều kiện cho họ có thêm nghị lực vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống, tham gia tích cực các hoạt động Đoàn - Hội tại địa phương. Đây chính là những ngôi nhà được xây nên bằng tình yêu thương và trách nhiệm của tuổi trẻ tỉnh nhà. Mỗi căn nhà tình nghĩa là mỗi công trình chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà đoàn viên thanh niên tỉnh cùng các ngành, các cấp xây đắp nên.

Điểm nổi bật tạo nên dấu ấn riêng của chương trình là nhận được nhiều tình cảm, sự chung tay góp sức của nhiều tổ chức, mạnh thường quân và bà con lối xóm trở thành cầu nối hạnh phúc, giúp ước mơ thoát nghèo của đoàn viên thanh niên nghèo trở thành hiện thực.