Đoàn Thanh niên ĐHQGHN đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

09:51 30/03/2016     1640

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhân dịp kỷ niệm 85 ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chiều ngày 29/3, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.
Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất BCH TƯ Đoàn; PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, PGĐ Giám đốc ĐHQGHN; cùng các đồng chí đại diện các bộ, ban, ngành TƯ và Hà Nội, các thế hệ cán bộ Đoàn ĐHQGHN.

Trải quả 20 năm xây dựng và trưởng thành, Đoàn Thanh niên ĐHQGHN đã có nhiều bước phát triển cả về quy mô và chất lượng tổ chức hoạt động, khẳng định vị thế trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cả nước.
Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng

Hiện Đoàn Thanh niên ĐHQGHN có 21 cơ sở Đoàn trực thuộc với hơn 25.000 đoàn viên, thanh niên thuộc 7 nhóm đối tượng khác nhau. Phát huy sức trẻ, nhiệt huyết, trí tuệ và sự sáng tạo không ngừng của đoàn viên thanh niên, Đoàn Thanh niên ĐHQGHN đã mạnh dạn đi đầu, tổ chức làm điểm nhiều phong trào hành động cách mạng, nhiều chủ trương công tác lớn và đăng cai, chủ trì tổ chức thành công nhiều hoạt động lớn của TƯ Đoàn, TƯ Hội SVVN và Thành đoàn Hà Nội, đồng thời cũng chủ động tổ chức nhiều hoạt động mạng tính sáng tạo cao…

Bên cạnh đó, Đoàn ĐHQGHN là đơn vị tiên phong trào các phong trào tình nguyện vì cộng đồng, các sân chơi học thuật thể hiện trí tuệ và sáng tạo. Nhiều phong trào sinh viên từ ĐHQGHN trở thành các tấm gương tiêu biểu trong học tập và rèn luyện để đoàn viên, thanh niên cả nước noi theo.
5
Đại diện tập thể cán bộ Đoàn các thời kỳ Đoàn Thanh niên ĐHQGHN đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì tại Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Quốc gia Hà Nội


Chỉ tính riêng trong giai đoạn 2012-2015, Đoàn ĐHQGHN đã tổ chức 44 đợt sinh hoạt chính trị và 151 chương trình tuyên truyền phổ biến pháp luật với tổng số 68.483 lượt sinh viên tham gia, 42 đợt tập huấn kỹ năng với 16.004 lượt sinh viên được tập huấn, 52 đợt tư vấn hướng nghiệp, kết nối nhà tuyển dụng với 22.190 lượt sinh viên tham gia, 5.829 sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, 1.270 bài báo/báo cáo khoa học trong nước và quốc tế do đoàn viên thanh niên là cán bộ trẻ, sinh viên công bố. Trung bình hàng năm ,giới thiệu cho Đảng từ 200 đến 250 đoàn viên ưu tú và được Đảng xem xét kết nạp 148 đồng chí, chiếm hơn 75% tổng số đảng viên mới kết nạp; ...

Với những đóng góp và thành tích đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong suốt chặng đường 20 năm qua. Tại buổi lễ, Đoàn Thanh niên ĐHQGHN đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì.