Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn bán dưa “tiếp sức” bà con Quảng Ngãi

13:37 22/04/2015     2437

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 2 ngày (19/20/4), Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn đã tổ chức bán dưa ủng hộ bà con nông dân Quảng Ngãi tại 60 Bà Triệu (Hà Nội).
Đây là một hoạt động ý nghĩa, góp phần  giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn.Tham gia có các bạn Tình nguyện viên của Trung tâm thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam hỗ trợ dỡ dưa và bán dưa.
Với khẩu hiệu “Đồng lòng cùng bà connông dân lúc khó khăn tiêu thụ nông sản”, chỉ trong vòng 30 phút, Đoàn Thanh niên đã bán hết 2 tấn dưa với giá 7000đ/1 kg)
Với khẩu hiệu “Đồng lòng cùng bà con nông dân lúc khó khăn tiêu thụ nông sản”, chỉ trong vòng 30 phút, Đoàn Thanh niên đã bán hết 2 tấn dưa với giá 7000đ/1 kg)

Cùng chung tay bán dưa giúp người dân vùng lũ Quảng Ngãi đã nhận được nhiều ý kiến tích cực, đồng tình của mọi người, hành động nhỏ nhưng cao đẹp.

Là người đưa ra ý tưởng bán dưa ủng hộ bà con nhân dân Quảng Ngãi anh Vũ Minh Thảo, Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn chia sẻ:“ Tuy không giải quyết được hoàn toàn những khó khăn của bà con nhân dân Quảng Ngãi, nhưng tôi hy vọng hoạt động này sẽ góp phần tiếp sức cho bà con vượt qua gian đoạn này. Qua đây thể hiện tinh thần xung kích của Đoàn Thanh niên trong thời đại mới”.
Đông đảo bà con mua dưa ủng hộ người dân Quảng Nam
Đông đảo bà con mua dưa ủng hộ người dân Quảng Ngãi

Bạn Nguyễn Quý An, sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam cho biết: “ Lúc chờ đợi xe dưa tới thì mình cũng khá mệt vì thời tiết nắng nóng. Nhưng khi người dân tấp nập vào mua và 2 tấn dưa hết sạch trong chưa đầy 30 phút, mình thấy rất vui vì công sức bỏ ra của mình và mọi người được đền bù xứng đáng”.

Lần đầu tiên tham gia hoạt động tình nguyện, bạn Bùi Thị Quyên- sinh viên Học viện Quản lý giáo dục  bồi hồi chia sẻ cảm xúc của mình: “ Lo lắng là cảm xúc ban đầu của mình nhưng càng dần về sau khi người vào mua đông kín chỗ bán, mình rất vui, cảm xúc như vỡ òa. Sau hoạt động này, mình thấy yêu tình nguyện và hy vọng rằng Đoàn Thanh niên sẽ tổ chức thêm thật nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa như thế này”.
D
Các bạn tình nguyện viên tham gia bán dưa ủng hộ chương trình
Các bạn tình nguyện viên tham gia bán dưa ủng hộ chương trình

Chị Đặng Thị Hồng Thương – khách hàng trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội chia sẻ: “ Tôi thấy hoạt động này của Đoàn Thanh niên rất ý nghĩa thiết thực, không chỉ đem đến người dân dưa giá rẻ, mà quan trọng hơn là giúp đỡ bà con nông dân tỉnh Quảng Ngãi. Chính vì vậy, tôi cũng như người dân Hà Nội đã đến mua ủng hộ. Thay cho người dân Quảng Ngãi, xin gửi lời cảm ơn tới Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Đoàn và các bạn tình nguyện viên!”.
Vợ chồng anh chị Đặng Thị Hồng Thương cùng 2 con nhỏ chờ đợi gần 2 tiếng đồng hồ để mua dưa ủng hộ người dân Quảng Nam
Gia đình anh chị Đặng Thị Hồng Thương cùng 2 con nhỏ chờ đợi gần 2 tiếng đồng hồ để mua dưa ủng hộ người dân Quảng Ngãi

Trong những ngày tiếp theo, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn tiếp tục tổ chức bán dưa hấu ủng hộ bà con nông dân tỉnh Quảng Ngãi tại 2 địa điểm 60 Bà Triệu và Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (số 3 Chùa Láng).