Đoàn Khối các cơ quan Trung ương: Tuyên dương 85 Bí thư chi đoàn xuất sắc tiêu biểu

09:28 20/03/2016     1373

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 19 và, 20/3, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội trại “Sáng mãi ngọn lửa thanh niên” và tuyên dương Bí thư chi đoàn xuất sắc tiêu biểu.
Tham dự chương trình có các đồng chí: Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH TƯ Đoàn.

Văn nghệ chào mừng lễ mít tinh
Văn nghệ chào mừng lễ mít tinh

Diễn văn kỷ niệm tại Hội trại, đồng chí Nguyễn Thị Quý Phương, Quyền Bí thư Đoàn Khối khẳng định: Trải qua hơn 60 năm xây dựng và trưởng thành, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và xây dựng CNXH. Phần đông cán bộ đoàn viên, thanh niên cơ quan Trung ương qua rèn luyện thử thách đã trưởng thành, trở thành những cán bộ cốt cán của Đảng và Nhà nước, được giao trọng trách trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ở bất cứ thời kỳ nào, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương luôn xung kích, đi đầu, trên cơ sở kế thừa truyền thống, khí phách của thế hệ thanh niên lớp trước để công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, gắn với định hướng nâng cao chất lượng công tác giáo dục đoàn viên thanh niên, nuôi dưỡng những trái tim tình nguyện và nâng cao hàm lượng chất xám trong hoạt động Đoàn.

Năm 2016, với chủ đề công tác “Xung kích, sáng tạo góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương” và chủ đề hoạt động Tháng Thanh niên “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã tập trung phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và tổ chức Đoàn; đảm nhận, xây dựng các công trình, phần việc thanh niên chào mừng thành công đại hội Đảng các cấp, chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tích cực chuẩn bị các điều kiện tổ chức đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn Khối lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022; xây dựng thế hệ thanh niên Khối các các cơ quan Trung ương theo 05 tiêu chí: "Bản lĩnh - Trí tuệ - Đoàn kết - Văn minh - Tình nguyện”.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối đã ghi nhận những nỗ lực và cố gắng trong công tác xây dựng tổ chức Đoàn của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương trong những năm qua.



Đồng chí Lê Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ
Đ/c Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối phát biểu tại buổi lễ

Các cấp bộ Đoàn trong Khối đã phát huy được tinh thần đổi mới, đoàn kết, xung kích, sáng tạo, bám sát nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương, tổ chức các phong trào hành động cách mạng có trọng tâm, trọng điểm và để lại nhiều dấu ấn, có sức lan tỏa trong thanh niên và toàn xã hội.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị: các cấp bộ Đoàn chủ động tham mưu và tổ chức các hoạt động tuyên truyền, học tập, quán triệt và xây dựng Chương trình hành động cụ thể, thiết thực thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015-2020; tích cực tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021; quan tâm công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên; đổi mới nội dung, phương thức giáo dục của Đoàn theo hướng gần gũi với thanh niên, đồng hành với thanh niên; cấp bộ Đoàn các cấp chủ động tham mưu làm tốt công tác quy hoạch, bồi dưỡng, luân chuyển và đào tạo cán bộ đoàn chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ II.

Tại Hội trại kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã tuyên dương 85 Bí thư chi đoàn xuất sắc tiêu biểu, đại diện cho 2.337 bí thư chi Đoàn trong toàn Khối.


7
 Tuyên dương 85 Bí thư chi đoàn xuất sắc tiêu biểu.

Đây là những cán bộ Đoàn tại cơ sở có tâm huyết với phong trào, hết mình vì đoàn viên thanh niên, là những tấm gương sáng về ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt tình, là người bạn đồng hành của tuổi trẻ, tiêu biểu của đội ngũ Bí thư chi Đoàn trong Khối. Việc tuyên dương Bí thư chi Đoàn tiêu biểu xuất sắc tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của việc xây dựng, đào tạo các thủ lĩnh thanh niên ở cấp cơ sở, qua đó góp phần củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương ngày càng vững mạnh.

Nằm trong chương trình Hội trại, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã tổ chức Hội chợ ẩm thực 3 miền và giao lưu với cán bộ trẻ cơ quan đại diện các nước ASEAN tại Hà Nội. Các hoạt động của Hội chợ là không gian để đoàn viên thanh niên các cơ quan Trung ương và cán bộ trẻ cơ quan đại diện các nước ASEAN tại Hà Nội tìm hiểu, trải nghiệm nét trong văn hóa ẩm thực của từng vùng miền trên đất nước Việt Nam. Đây là nơi giao lưu, gặp gỡ bạn bè và khẳng định sự tự tin, chủ động hội nhập của đoàn viên thanh niên các cơ quan Trung ương.



5
85 Bí thư chi đoàn xuất sắc tiêu biểu được tuyên dương tại buổi lễ

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2016, trong chương trình Hội trại, đoàn viên thanh niên cùng tham gia hành động cụ thể, thiết thực, đơn giản là tắt các thiết bị điện không cần thiết. Với chủ đề Giờ Trái đất 2016 “Hành động nhỏ ý nghĩa lớn”, hoạt động kêu gọi mỗi đoàn viên thanh niên cùng chung tay hành động thể hiện tình yêu trái đất.

Hoạt động trên còn có sự tham gia của thanh niên đại diện các nước ASEAN tại Hà Nội và đoàn viên thanh niên các cơ quan Trung ương cùng viết lên thông điệp ý nghĩa kêu gọi bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, thanh niên cùng chung tay vì cộng đồng, vì tương lai của chính chúng ta