Điện Biên, Quảng Nam: “Hiến máu cứu người – Một nghĩa cử cao đẹp”

08:17 11/04/2012     2891

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với thông điệp “Hiến máu cứu người – Một nghĩa cử cao đẹp”, tuổi trẻ Điện Biên, Quảng Nam đã có những hành động thiết thực, cụ thể hưởng ứng hoạt động này.

a
ĐVTN tỉnh Điện Biên xuống đường tuyên truyền hiến máu tình nguyện

Tại Lễ mít tinh nhân ngày hiến máu tình nguyện tỉnh Điện Biên, Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) đã tặng Kỷ vật tôn vinh HMTN cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên vì đã có thành tích trong hiến máu và vận động HMTN. Ban chỉ đạo HMTN Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen cho 2 cá nhân của tỉnh Điện Biên có thành tích trong công tác HMTN. UBND tỉnh Điện Biên cũng đã tặng bằng khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân đã có thành tích trong công tác tuyên truyền và tổ chức phong trào HMTN năm 2011.

Ngay sau buổi lễ, 200 ĐVTN cùng xe tuyên truyền đã tham gia tuyên truyền về hoạt động hiến máu tình nguyện trên các trục đường chính của TP Điện Biên Phủ. 

Nằm trong hoạt động này, tại Trường CĐ Y tế tỉnh Điện Biên, 300 ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện. Kết quả, Ban tổ chức đã thu được 150 đơn vị máu đủ tiêu chuẩn cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

a
Các bạn trẻ tình nguyện hiến máu
* Quảng Nam: Thành Đoàn Tam Kỳ đã phối hợp với Ban vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Nam và Ban vận động hiến máu tình nguyện thành phố tổ chức mít ting “Ngày hội toàn dân hiến máu tình nguyện - 7/4”.

Sau buổi mít ting, đông đảo các tình nguyện viên đã tham gia xét nghiệm và hiến máu. Kết quả đã thu được là 349 đơn vị máu.
Được biết, đây là hoạt động thường niên của thành phố Tam Kỳ, nhằm góp phần tăng cường cho ngân hàng máu sống, để kịp thời cấp cứu cho những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.