Đạp xe xuyên Việt vì môi trường

14:29 08/07/2011     4125

3 Phong trào   Đoàn sẽ đi qua 24 tỉnh, thành trên cả nước với thông điệp “Tuổi trẻ hành động vì môi trường”.
Sáng 7/7 tại Hà Nội, hơn 100 sinh viên của các trường đại học trên địa bàn Hà Nội, thành viên của Câu lạc bộ Mùa hè xanh bắt đầu chuyến đi “Đạp xe xuyên Việt vì môi trường năm 2011”.

Với mục đích tuyên truyền và nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường, góp phần vào công tác bảo vệ và giữ gìn môi trường sống xung quanh, các bạn trẻ của nhiều trường đại học trên địa bàn thủ đô Hà Nội đã hội tụ với quyết tâm mang lửa nhiệt tình hướng cộng đồng tới môi trường xanh - sạch - đẹp.

“Đạp xe xuyên Việt vì môi trường” bắt đầu từ Hà Nội và điểm đến là Cà Mau. Trước giờ xuất phát, Đỗ Văn Chuyên, sinh viên trường Đại học ngoại thương chia sẻ: “Đây là hành trình đầu tiên và tương đối dài của em để chinh phục chặng đường xuyên Việt. Em cảm thấy tự hào khi tham gia vào chương trình mùa hè xanh để cùng đóng góp vào các bạn trong đội tham gia vào tuyên truyền các hành động về  môi trường đối với người dân. Cũng như làm tình nguyện dọc bờ biển. Chúng em là sinh viên, e muốn có ngày hè ý nghĩa. Em phải tập hơn 2 tháng để có thể đủ sức khỏe để có thể đủ sức khỏe và thể lực để được tham gia chuyến đi này”.

Chuyến đi “Đạp xe xuyên Việt vì môi trường ” kéo dài hơn 1 tháng. Qua mỗi địa phương, đoàn có nhiều hoạt động như: giao lưu văn nghệ, tặng quà cho trẻ em, tuyên truyền vận động bảo vệ môi trường, phối hợp với Đoàn thanh niên của TP Đà Nẵng dọn dẹp bờ biển…../.