Đắk Nông tổ chức Hành trình mùa Xuân và Nghĩa tình biên giới

21:32 09/01/2017     1256

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong hai ngày 7 - 8/1/2017 vừa qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông, Huyện đoàn Tuy Đức đã phối hợp với CLB Hành trình tuổi trẻ đến từ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hoạt động Hành trình mùa Xuân tại xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức.
Tại hoạt động, CLB lắp ráp và bàn giao cho địa phương hệ thống máy lọc nước sạch trị giá 120 triệu đồng. Đây là hệ thống máy lọc nước sạch có công suất 300 lít/một giờ và nước khi đã được lọc thì có thể uống trực tiếp.

Bàn giao hệ thống máy lọc nước cho địa phương sử dụng
Bàn giao hệ thống máy lọc nước cho địa phương sử dụng


Cùng với lắp ráp hệ thống máy lọc nước, CLB còn tổ chức vui chơi cho các em học sinh Trường tiểu học Kim Đồng B và trao 500 phần quà (gồm quần, áo, sữa, bánh kẹo và nhu yếu phẩm) cho các em hoc sinh của trường; giúp sửa 02 căn nhà, trao 15 suất quà, mỗi suất là 20kg gạo cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của bản Tân Lập. Tổng trị giá các phần quà là 100 triệu đồng.
 
Đây là hoạt động xã hội tình nguyện hưởng ứng chương trình Xuân tình nguyện do Trung ương Đoàn và Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động góp phần cùng các cấp, các ngành và địa phương hỗ trợ cho người nghèo đón một cái Tết đầm ấm.

*Cũng trong ngày 07/01, tại xã Đắk Buk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, Tỉnh đoàn Đắk Nông phối hợp với Nhóm công tác xã hội Những người bạn đến từ TP. Hồ Chí Minh tổ chức thành công chương trình Nghĩa tình biên giới - Xuân 2017.

Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi
Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi


Chương trình đã trao 150 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng, gồm nhu yếu phẩm như: mỳ tôm, nước nắm, dầu ăn, bột nêm… cho 150 hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho 10 em học sinh học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn, biết vươn lên trong cuộc sống tại Bon Bu Boong. Tối cùng ngày, đoàn cũng đã đến thăm tặng quà và tổ chức chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ với cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Tuy Đức
 
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình “Xuân biên giới, Tết hải đảo” do Trung ương Đoàn phát động.