Đắk Nông: Khánh thành công trình thanh niên - cầu giao thông nông thôn

16:44 14/09/2015     2492

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 14/9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Nông đã khánh thành và đưa vào sử dụng cầu giao thông nông thôn Trường Xuân tại bon Bu Bơ xã Trường Xuân huyện Đắk Song. Đây là công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XI.
Niềm vui của các em học sinh bon Bu Bơ khi ngày ngày được đến trường trên cây cầu mới
Niềm vui của các em học sinh bon Bu Bơ khi ngày ngày được đến trường trên cây cầu mới


Công trình được khởi công xây dựng vào ngày 2/4/2015. Cầu được xây dựng với 05 nhịp sơ đồ đơn giản, chiều dài mỗi nhịp là 6m, tổng chiều dài cầu là 32m; mố trụ và mặt sàn cầu bằng bê tông cốt thép, có bệ lan can tay vịn mạ kẽm, trọng tải 6 tấn, tổng vốn đầu tư là hơn 2 tỷ đồng.

Cầu Trường Xuân là cây cầu đầu tiên trong dự án 12 cầu giao thông nông thôn giai đoạn 2014 - 2017 được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hỗ trợ và giao cho Tỉnh Đoàn Đắk Nông làm chủ đầu tư.

Tham dư buổi lễ anh Y Blêh sống tại bon Bu Bơ cho biết trước đây viêc đi lại và vận chuyển nông sản của bà con nhân dân bon Bu Bơ hết sức khó khăn chủ yếu bằng xe máy, các cháu học sinh đến trường rất nguy hiểm vì vào mùa mưa nước suối dâng cao, cầu cũ nhỏ, xuống cấp, không có lan can. Bà con bon Bu Bơ rất vui mừng vì từ nay không phải vận chuyển nông sản, phân bón, trao đổi hàng hóa… bằng xe máy nữa, các cháu học sinh đến trường an toàn, thuận tiện, các bậc phụ huynh không phải lo lắng nữa.