Đắk Lắk tổng kết Tháng Thanh niên 2016

10:28 06/04/2016     1205

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 05/4, Ban Thường vụ tỉnh đoàn Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên 2016.
Với phương châm: “Thanh niên hành động vì cộng đồng, xã hội chăm lo, bồi dưỡng thanh niên”, trong Tháng Thanh niên 2016, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động với nhiều nội dung và việc làm thiết thực theo từng chủ đề. Với chủ đề nghề nghiệp – việc là đã thu hút sự tham gia của 8500 đoàn viên thanh niên, tổ chức tư vấn hướng nghiệp, mở lớp dạy nghề cho 2820 đoàn viên thanh niên; tổ chức 172 buổi tuyên truyền về bảo vệ môi trường, nạo vét, khơi thông 46,5km kênh mương nội đồng, trồng 4102 cây xanh; trong tháng các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cũng đã tổ chức 1100 hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội với kinh phí trên 2 tỷ đồng; các hoạt động chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề “85 mùa xuân khát vọng” được các cấp bộ Đoàn đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như mittinh, gặp mặt, tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu...

 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng Bằng khen cho 09 tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2016
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng Bằng khen cho 09 tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2016


Công tác xây dựng Đoàn cũng được các cấp bộ Đoàn quan tâm, chú trọng gắn với việc nâng cao hoạt động của tổ chức Đoàn và chất lượng đoàn viên. Trong tháng, toàn tỉnh đã mở được 72 lớp đối tượng Đoàn cho 7.315 thanh niên ưu tú tham gia; kết nạp 12.176 đoàn viên mới – Lớp Đoàn viên 85 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; giới thiệu 1.413 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp…

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng Bằng khen cho 09 tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2016; trao Giấy chứng nhận cho 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi tìm hiểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, 6 bài học lý luận chính trị, biển đảo quê hương qua internet; tặng Bằng khen cho 04 cá nhân có thành tích xuất sắc tại Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng toàn quốc năm 2015.

Những kết quả đạt được trong Tháng Thanh niên năm 2016 đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong các cấp bộ Đoàn, Hội bằng nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú, thiết thực, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên, đồng thời khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh trên mọi lĩnh vực.

*Cũng trong ngày 5/4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Cuộc thi Chinh phục vũ môn năm học 2015 – 2016 vòng thi cấp tỉnh.

Cuộc thi Cuộc thi Chinh phục vũ môn năm học 2015 – 2016 đã thu hút được sự tham gia đông đảo của các em học sinh với 30.431 thí sinh đăng ký trong đó có 12.758 thí sinh tham gia thi. Từ kết quả của vòng 1 cấp tỉnh, Ban Tổ chức cuộc thi đã lựa chọn 05 thí sinh có kết quả cao nhất để tham gia vòng 2 cấp tỉnh.

Ban Tổ chức đã trao giải cho các thí sinh
Ban Tổ chức đã trao giải cho các thí sinh


Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho em Nguyễn Hữu Hiển – Trường THCS Phan Chu Trinh, Tp.Buôn Ma Thuột; giải Nhì thuộc về em Đặng Tuấn Ngọc An – trường THCS Buôn Trấp, huyện Krông Ana và em Võ Trọng Tính – trường THCS Nguyễn Thị Định, huyện Ea Súp; giải Ba thuộc về em Võ Thị Băng Trâm - trường THCS Nguyễn Thị Định, huyện Ea Súp. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn trao giải cho thí sinh có điểm phụ cao nhất cho 3 em Ngô Quang Thành - trường THPT Hòa Phú, Tp.BMT, em Lê Ngọc Thảo Nhi - trường THCS Phan Chu Trinh, Tp.BMT, em Trần Thị Thu Hiền - trường THCS Lê Đình Chinh, huyện Ea Súp. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải cho các tập thể cho các trường có số lượng thí sinh tham gia đông nhất và tặng quà cho trường PTDT Nội trú Krông Ana đạt 90% thí sinh tham gia. Các thí sinh đạt giải Nhất và giải Nhì Cuộc thi cấp tỉnh sẽ được tham gia Cuộc thi Chinh phục Vũ môn toàn quốc lần thứ II, năm học 2015 – 2016.