Đắk Lắk: ĐVTN nấu ăn tiếp sức các chốt kiếm soát dịch

16:31 04/08/2021     918

3 Phong trào   ĐTN: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong thời gian qua, các cơ sở Đoàn, Hội trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tiếp tục triển khai nhiều hoạt động chung tay cùng cộng đồng nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 

Những suất ăn được các bạn tình nguyện viên kỳ công chuẩn bị

 

Thời gian qua, đã có nhiều chốt phong tỏa trên địa bàn tỉnh được thiết lập, cùng với đó nhiều hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ với những khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sĩ lực lượng trong tuyến đầu chống dịch được triển khai thực hiện. Nhiều bếp ăn tình nguyện được đỏ lửa viết nên những câu chuyện đẹp về tình người trong phòng chống dịch.

Hàng trăm bữa ăn ấm áp đều đặn hàng ngày được chuyển đến các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch và người dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực cách ly. Để có các suất ăn nóng hổi, đầy đủ chất dinh dưỡng, lực lượng tình nguyện viên đã phải chuẩn bị chu đáo từ rất sớm và mỗi ngày đều thay đổi món ăn với mong muốn thay đổi khẩu vị để đảm bảo bữa ăn tốt nhất cho các lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch. Quá trình nấu ăn được đảm bảo tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, quy định giãn cách và các yêu cầu trong phòng chống dịch.

 

 

Bếp ăn tình nguyện đã tạo được sự lan tỏa yêu thương và có sự chung tay góp sức của cấp ủy, chính quyền địa phương, các Hội, đoàn thể và của những người dân đã đóng góp gạo, thịt, rau xanh, nhu yếu phẩm và kinh phí để bếp ăn được duy trì hàng ngày.

Số lượng tình nguyện viên tham gia cũng được hạn chế về số lượng nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn, tránh tình trạng tập trung quá đông hoặc chia thành các nhóm nấu xen kẽ mỗi ngày nên lượng công việc của từng cán bộ, đoàn viên thanh niên cũng tăng lên.

 

Những bữa ăn ấm áp được chuyển đến tuyến đầu chống dịch

 

Thông qua những suất ăn nghĩa tình, các tình nguyện viên đều mong muốn sẽ tiếp thêm động lực cho các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tốt hơn, đóng góp một chút tấm lòng, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ cùng với cộng đồng chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.Còn rất nhiều việc làm tích cực tham gia chung tay đẩy lùi dịch bệnh đã được tuổi trẻ tỉnh nhà triển khai, thực hiện tạo hiệu ứng lan tỏa cùng xã hội, những việc làm thiết thực đó đã giúp nâng cao nhận nhận thức của đoàn viên thanh thiếu niên nói riêng và cộng đồng nói chung để cùng đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19.

 

Lệ Linh