Đắk Lắk: Chiến dịch TNTN - Hiệu quả từ đội hình chuyên

09:20 30/07/2011     3890

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đội hình chuyên toàn tỉnh đã có 61 hành trình, đợt hoạt động được tố chức với gần 5 ngàn lượt đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia; kinh phí tổ chức và hỗ trợ các đối tượng khoảng 546 triệu đồng.

TNTN tuyên truyền
TNTN tuyên truyền cho người dân tại huyện Cu Kuin
Cùng với  thanh niên tình nguyện, BCH Đoàn - UB Hội các huyện, thị xã đã tổ chức các đội hình chuyên của các khối cơ quan, trường học, tổ chức “Hành trình nhân ái” về với các xã khó khăn, các buôn căn cứ cách mạng thông qua các  “kỳ nghỉ hồng”, “Ngày thứ Bảy tình nguyện” với nhiều phần việc như giao lưu văn nghệ, tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, Toàn tỉnh đã có 61 hành trình, đợt hoạt động được tố chức với gần 5 ngàn lượt đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia; kinh phí tổ chức và hỗ trợ các đối tượng khoảng 546 triệu đồng. Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh, trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật tỉnh đã biểu diễn phục vụ nhân dân tại 08 đơn vị. Đội chiếu phim lưu động thuộc trung tâm phát hành phim chiếu bóng tỉnh đã phối hợp với thanh niên tình nguyện tổ chức 26 đêm chiếu phim miễn phí phục vụ đồng bào trên địa bàn 21 xã triển khai chiến dịch. Aê Trang, người dân buôn Tac Mnga, xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin cho biết: “Già và người dân ở đây rất phấn khởi những việc làm của các cháu sinh viên cho bà con trong buôn như tổ chức văn nghệ, tuyên tuyền an toàn giao thông, và chiếu phim cho bà con xem nữa, già vui lắm”.

Các đội hình thanh niên tình nguyện an toàn giao thông tiếp tục tổ chức hoạt động trong tháng cao điểm. Các đơn vị đã tranh thủ phối kết hợp tốt với lực lượng thanh niên tình nguyện chi viện của tỉnh để tuyên truyền Pháp luật về An toàn giao thông và Văn hóa giao thông cho thanh thiếu nhi, quần chúng nhân dân tại các địa bàn dưới nhiều hình thức: cấp phát tờ rơi, tuyên truyền trực quan và đặc biệt phối hợp tổ chức hội thi sân khấu không chuyên về đề tài An toàn giao thông. Các đội hình chuyên thanh niên tình nguyện an toàn giao thông một số  huyện và thị xã đã tổ chức trực chốt, phát tờ rơi, phối hợp với công an giao thông tổ chức các buổi tuyên truyền lưu động tại thôn, buôn. Bạn Thạch Chí Công, sinh niên tình nguyện Đại học Tây Nguyên phụ trách địa bàn huyện Buôn Đôn chia sẻ:  đến với chiến dịch lần này đội tình nguyện đã được tập huấn kỹ về nội dung tuyên truyền, bên cạnh đó còn được sự quan tâm hỗ trợ của địa phương nên hoạt động trong chiến dịch gặp nhiều thuận lợi”.

Ngoài ra, các đội hình thanh niên hiến máu tình nguyện được tổ chức khá hiệu quả. Đã có 03 đơn vị tổ chức hiến máu nhân đạo với trên 1 ngàn thanh niên tham gia. Thu được 671 đơn vị máu.