Đắk Lắk, Cần Thơ: Ra quân Tiếp sức mùa thi năm 2013

09:30 02/07/2013     2655

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 30/6, Tỉnh Đoàn đã tổ chức Lễ ra quân “Tiếp sức mùa thi” năm 2013. Các đồng chí Trần Hồng Tiến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn; Y Nhuân Byă, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đại diện các trường học, đơn vị tài trợ cùng 550 thanh niên tình nguyện đến từ các trường học trên địa bàn tỉnh đã về tham dự.
Đợt “Tiếp sức mùa thi” năm nay diễn ra từ ngày 30-6 đến ngày 10-7, với phương châm “An toàn, kỷ luật, thiết thực, sáng tạo, hiệu quả” và “Hãy tự tin chúng tôi đi cùng bạn” theo đó, Ban tổ chức đã thành lập 9 đội hình chính gồm: Đội hình xe thồ tình nguyện, Đội hình đảm bảo an ninh trật tự, Đội hình hỗ trợ y tế, Đội hình tư vấn thủ tục thi, Đội hình tư vấn qua điện thoại, Đội hình tư vấn tại các bến xe buýt, Đội hình tư vấn điểm trọ, Đội hình tư vấn tại TP. Hồ Chí Minh, Đội hình hỗ trợ suất ăn miễn phí.
Với tinh thần đồng hành cùng thí sinh trên mọi lĩnh vực, các bạn đoàn viên thanh niên sẵn sàng chia sẻ bất cứ điều gì có thể, cốt sao tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh và phụ huynh. Việc làm của các bạn đã tạo nên hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ trong lòng mọi người.
Đồng chí Trần Hồng Tiến, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn và đại diện Tập đoàn văn phòng phẩm Thiên Long tặng hoa chúc mừng các đội thanh niên tình nguyện


Với tinh thần đồng hành cùng thí sinh trên mọi lĩnh vực, các bạn đoàn viên thanh niên sẵn sàng chia sẻ bất cứ điều gì có thể, cốt sao tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh và phụ huynh. Việc làm của các bạn đã tạo nên hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ trong lòng mọi người.

Trước đó tại Cần Thơ: Hơn 1.000 thanh niên tình nguyện đã tham gia Lễ ra quân Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2013 do  Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ tổ chức.


Đồng chí Trần Hồng Tiến, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn và đại diện Tập đoàn văn phòng phẩm Thiên Long tặng hoa chúc mừng các đội thanh niên tình nguyện Cần Thơ: Khởi động chương trình “Tiếp sức mùa thi”
Đội xe tình nguyện giá rẻ đã sẵn sàng cho “Tiếp sức mùa thi” năm 2013.

Hoạt động “Tiếp sức mùa thi” năm 2013 diễn ra từ ngày 29/6 đến hết ngày 10/7/2013,  được chia làm 3 đợt, trong đó có 2 đợt thi Đại học và 1 đợt thi Cao đẳng, được bố trí tại điểm trên địa bàn TP Cần Thơ như: Tại quận Ninh Kiều có các chốt: một đội trung tâm trong Trường Đại học Cần Thơ, cổng A - Đại học Cần Thơ, cổng C - Đại học Cần Thơ (khu II, đường 3/2); khu vực gần Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ; ngã tư khu dân cư Hồng Phát (đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Văn Cừ nối dài); bến xe Lộ 91B (đường Nguyễn Văn Linh); bến xe ngã tư (đường Hùng Vương, Trần Phú, Nguyễn Trãi, Cách mạng Tháng Tám); bến tàu Cần Thơ (đường Hai Bà Trưng), Trường Cao đẳng Cần Thơ (đường 30/4), Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ (đường Cách mạng tháng Tám). Các chốt này tập trung đón những thí sinh đi bằng xe khách, tàu thuyền.

Tại địa bàn quận Bình Thủy các chốt đặt tại: Trường Tiểu học Bình Thủy (Lê Hồng Phong); Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ (đường Cách mạng tháng Tám). Các chốt này đón thí sinh từ các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp…

Tại quận Cái Răng có các chốt: Trường Đại học Tây Đô (Lộ Hậu Thạnh Mỹ, phường Lê Bình, quận Cái Răng), khu vực gần Trường THPT Trần Đại Nghĩa (khu dân cư 586, quận Cái Răng), khu vực trước văn phòng Quận Đoàn Cái Răng (Quốc lộ 1A). Các chốt này đón thí sinh từ các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Trà Vinh, Đồng Tháp…

Bên cạnh đó, tại Trường Đại học Võ Trường Toản (Quố Lộ1A, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, cách trung tâm TP. Cần Thơ khoảng 10km) cũng sẽ có một chốt tư vấn để giúp thí sinh dự thi tại đây.

Trong buổi lễ ra quân chúng tôi cảm nhận được sự phấn khởi của các tình nguyện viên. Lần đầu tham gia làm tình nguyện viên tiếp sức mùa thi nên đoàn viên Huỳnh Phước Lộc (Trường Đại học Cần Thơ) không khỏi bở ngỡ nhưng khi được giao nhiệm vụ đưa rước thí sinh trong đoàn tình nguyện viên mô-tô khách giá rẻ, Phước Lộc hết sức phấn khởi với quyết tâm cao: “Nguyện vọng em là muốn được giúp đỡ các thí sinh, phụ huynh để góp phần nào giải quyết một phần gánh nặng, khó khăn khi di thi xa nhà của các bạn cùng gia đình”.

Bên cạnh sự háo hức lần đầu tham gia “Tiếp sức mùa thi”, chúng tôi còn bắt gặp những gương mặt thân quen của các chương tình “Tiếp sức mùa thi” các năm trước và tất cả đã tạo nên một không khí hết sức rộn rã sôi nổi. Nguyễn Trịnh Bá Đạt – Thanh niên tình nguyện chia sẻ: "Đây là lần thứ 3 tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” nên em có nhiều kinh nghiệm và mong muốn được hỗ trợ các thí sinh để các bạn tự tin đi dự thi tốt nhất". Còn sinh viên tình nguyện Phạm Ngọc Khanh, chia sẻ: "Rất muốn hỗ trợ các bạn bởi vì ngày trước mình cũng không biết đường đi và gặp nhiều khó khăn khi lên Cần Thơ thi".

Với mục tiêu tạo thuận lợi về nơi ăn ở, đi lại trước, trong và sau kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng tại Cần Thơ. Chương trình tiếp sức mùa thi năm nay có gần 1.000 tình nguyện viên là sinh viên của các trường Đại học, Cao đẳng và đoàn viên thanh niên quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, đoàn viên lực lượng vũ trang công an cùng tham gia. Nếu sơ với năm trước thì năm nay thì số tình nguyện viên tăng gần 200 người. Đồng chí Lương Hiển Đạt – Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” TP.Cần Thơ năm 2013, cho biết: “Năm nay số lượng thí sinh là 105. 491 thí sinh, so với năm trước tẳng khoảng 5%. Với số lượng thí sinh đó, đòi hỏi lực lượng tình nguyện viên năm nay cũng tăng hơn trước. Đặc biệt đội xe ôm tình nguyện cũng tăng hơn nhiều gần 500 đầu xe. Lực lượng tình nguyện viên tại 16 chốt là 349 tình nguyện viên, cùng với lực lượng hỗ trợ di động Ngoài ra, tại mỗi chốt có trang bị thêm điện thoại do Mobifone Cần Thơ hỗ trợ để các bạn kịp thời liên lạc trong suốt thời gian diễn ra tiếp sức mùa thi”.

Ngoài việc hướng dẫn chương trình tiếp sức mùa thi, năm nay còn có những hoạt động thiết thực như: Ban tổ chức phối hợp với lực lượng chức năng đã khảo sát sơ bộ và tiếp nhận 10.640 chỗ trọ, với 1.623 chỗ trọ miễn phí, 9.017 chỗ trọ giá rẻ (trong đó có 6.000 chỗ trọ tại Ký túc xá Trường Đại học Cần Thơ). Huy động trên 6.000 suất ăn miễn phí cho thí sinh (4.000 suất từ tịnh xá Ngọc Hòa, 2.000 suất từ Yamaha 3S Hồng Phúc và các suất ăn từ các nhà dân, chùa khác); vận động Đại lý Yamaha 3S Hồng Phúc, Yamaha 3S Sài Gòn cung cấp 100 xe đưa rước thí sinh miễn phí từ ngày 30/6 đến 10/7/2013. Bên cạnh đó, huy động gần 500 sinh viên tham gia Đội xe ôm giá rẻ đưa và đón thí sinh (với giá 4.000 đồng/km). Bên cạnh đó, Ban tổ chức chuẩn bị 45.000 cẩm nang tư vấn phục vụ cho thí sinh; tăng cường 3 máy tư vấn qua điện thoại cho thí sinh: 07103. 830309; 07103. 872109; 0939.295.529 và bố trí 20 sơ đồ lớn hướng dẫn thí sinh đến các hội đồng thi.

Với sự chuẩn bị khá chu đáo từ Ban tổ chức chương trình và sự quan tâm sâu rộng của xã hội cùng các doanh nghiệp, tin rằng nghĩa cử cao đẹp này sẽ góp phần rất lớn giúp các sĩ tử an tâm với kỳ thi đầy cam go. Phát biểu tại buổi lễ, PSG-TS Hà Thanh Toàn - Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ, Chủ tịch Hội đồng coi thi liên trường cụm thi Cần Thơ nhấn mạnh: “Tôi kêu gọi các tình nguyện viên với tinh thần hào hiệp, nghĩa khí hãy giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho các em thí sinh khi đến Cần Thơ dự thi".