Đắk Lắk, Bình Định: Ấm áp Xuân tình nguyện

09:57 05/02/2018     599

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 3/02, Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Lắk tổ chức Chương trình “Nghĩa tình biên giới” năm 2018 tại trường Tiểu học Y Jút, xã Krông na, huyện Buôn Đôn.
Tặng quà cho các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà cho các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn


Với tổng trị giá gần 200 triệu đồng, chương trình "Nghĩa tình biên giới" đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới các em thiếu nhi xã biên giới Krông na, như: thăm hỏi, động viên và trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng đến các em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi; trao tặng 1.000 cuốn vở, 400 phần quà và áo khoác dành tặng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các em.

Bên cạnh đó, chương trình còn hỗ trợ kinh phí thực hiện đường giao thông nông thôn trị giá 100 triệu đồng.
Các y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1(TP. Hồ Chí Minh) khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các em thiếu nhi
Các y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh) khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các em thiếu nhi


Đây là chương trình nằm trong chuỗi hành trình “Nghĩa tình biên giới” năm 2018 của Thành đoàn Hồ Chí Minh tại 04 tỉnh: Long An, Tây Ninh, Bình Phước và Đắk Lắk nhân dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018.

Thông qua chương trình nhằm đẩy mạnh các hoạt động gắn kết, phối hợp và giao lưu giữa các đơn vị, qua đó, tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa đoàn viên, thanh niên; đồng thời, góp phần thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân vùng biên giới.
Trao bẳng tượng trưng hỗ trợ kinh phí thực hiện đường giao thông nông thôn trị giá 100 triệu đồng
Trao bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí thực hiện đường giao thông nông thôn trị giá 100 triệu đồng

Nhằm hỗ trợ, chăm lo cho các em học sinh tại các xã miền núi, xã đặc biệt khó khăn, sáng ngày 02/02, Ban Thư ký Hội LTHN Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và công ty TNHH Thương mại dịch vụ New Travel tổ chức chương trình “Đông ấm cho em” năm 2018 tại xã Canh Liên, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định.

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Chương trình “Tình nguyện mùa đông năm 2017 và Xuân tình nguyện năm 2018” của Hội LHTN Việt Nam tỉnh.


Ban Tổ chức trao tặng áo ấm cho các em học sinh
Ban Tổ chức trao tặng áo ấm cho các em học sinh


Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 450 chiếc áo ấm cho các em học sinh của Trường Mẫu giáo Canh Liên, Trường Tiểu học Canh Liên và Trường Phổ thông dân tộc bán trú Canh Liên.

Được biết, các em học sinh còn gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, nhiều em vì nhà cách xa trường nên phải đi bộ 2 - 3 cây số mới tới được trường, lớp. Cuộc sống tuy thiếu thốn nhưng các em vẫn quyết tâm theo cái chữ mà trèo đèo, lội suối tới trường.

Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm giúp các em học sinh vùng cao có hoàn cảnh khó khăn có được những chiếc áo ấm để đến trường trong mùa đông, đồng thời, khích lệ tinh thần, động viên các em tiếp tục cố gắng vươn lên trong cuộc sống và học tập.