Đại học Y dược Thái Nguyên triển khai chiến dịch tình nguyện hè 2016

11:17 23/06/2016     1241

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, ngày 18/6, BCH Đoàn trường ĐH Y dược Thái Nguyên tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch hè tình nguyện hè 2016 với chủ đề: “Tuổi trẻ Trường Đại học Y Dược chung tay vì sức khỏe cộng đồng và xây dựng nông thôn mới”, thu hút gần 300 ĐVTN, sinh viên tham gia hưởng ứng.
  Ban Chấp hành Đoàn Trường trao vật dụng hỗ trợ cho sinh viên tình nguyện.
Ban Chấp hành Đoàn Trường trao vật dụng hỗ trợ cho sinh viên tình nguyện.



Một điểm đáng lưu ý trong triển khai chiến dịch tình nguyện hè năm nay, đó là để chuẩn bị tốt nội dung hoạt động cho các đợt tình nguyện của đoàn thanh niên nhà trường tại các đơn vị trên địa bàn tỉnh, ngay từ tháng 5, Ban Thường vụ Đoàn trường đã tổ chức buổi họp với Ban Thường vụ Đoàn các xã – nơi mà Đoàn tình nguyện tổ chức đoàn đến tình nguyện, gồm có: Ban Thường vụ Đoàn xã Tràng Xá, La Hiên (huyện Võ Nhai); Văn Hán (huyện Đồng hỷ); Động Đạt (huyện Phú Lương). Qua đó, Đoàn trường sẽ nắm bắt nhu cầu cũng như nguyện vọng của các đơn vị, để triển khai hoạt động tình nguyện hè đem lại hiệu quả thiết thực.

Bên cạnh đó, chiến dịch tình nguyện hè năm 2016 của tuổi trẻ trường Đại học Y dược đó là có sự tham gia chỉ đạo trực tiếp từ PGS. TS Nguyễn Tiến Dũng – Phó bí thư Đảng ủy - Phó hiệu trưởng nhà trường – Làm Trưởng Ban chỉ đạo chiến dịch tình nguyện hè năm 2016 trường ĐH Y dược Thái Nguyên. Các hoạt động của Đoàn thanh niên, hội sinh viên đã nhận được sự quan tâm sâu sắc từ phía nhà trường, đặc biệt là  Điều này đã tạo nguồn động viên rất lớn cho các bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên, đồng thời cũng tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn thanh niên ĐH Y dược thu hút được các nguồn lực xã hội hóa vào các hoạt động tình nguyện chung vì cộng đồng.

Với chủ đề: “Tuổi trẻ Trường Đại học Y Dược chung tay vì sức khỏe cộng đồng và xây dựng nông thôn mới”, chiến dịch hè năm nay tập trung trọng điểm vào 4 hoạt động: tiếp sức mùa thi; tiếp sức người bệnh; chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; tình nguyện khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn... tại 4 xã La Hiên, Tràng Xá (Võ Nhai), Văn Hán (Đồng Hỷ), Động Đạt (Phú Lương).

Ban Chấp hành Đoàn trường đã triển khai, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đội tình nguyện; bàn giao, thống nhất với các đơn vị, địa phương tiếp nhận đoàn tình nguyện của Nhà trường. Cũng tại buổi lễ ra quân chiến dịch tình nguyện hè, Đoàn trường đã trao tặng giấy chứng nhận cho các nhà tài trợ và hỗ trợ vật phẩm cho các bạn sinh viên tham gia tình nguyện. Gần 300 sinh viên tình nguyện đại diện cho trên 7.500 sinh viên của Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên đã nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, dám nghĩ, dám làm, rèn luyện bản thân, đóng góp sức trẻ vì lợi ích chung của động đồng.