Đà Nẵng: Ấm áp những sẻ chia với nhân dân vùng lũ

10:28 01/11/2016     1144

3 Phong trào   Web.ĐTN: Để kịp thời giúp đỡ nhân dân ở các tỉnh phía bắc miền Trung ứng phó, khắc phục hậu quả lũ lụt, vừa qua, Thành đoàn Đà Nẵng đã tổ chức chương trình tình nguyện đến với bà con nhân dân tại các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.
Vận chuyển quà tới bà con vùng lũ
Vận chuyển quà tới bà con vùng lũ


Chương trình được diễn ra trong 4 ngày từ ngày 28/10 đến 31/10/2016.

Đoàn tình nguyện đã đến xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê và xã Thạch Hương, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. Tại đây, đoàn đã tiến hành thăm hỏi, động viên bà con nhân dân và tặng quà cho 100 em học sinh, mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng, tặng 20 suất quà cho các hộ gia đình chính sách chịu hậu quả nặng nề của cơn bão, lũ, mỗi suất quà gồm 10 kg gạo và 1 triệu đồng; tặng Sách Giáo khoa, vở và quần áo cho bà con nhân dân tại xã.


Những món quà được trao tận tay các em nhỏ vùng lũ
Những món quà được trao tận tay các em nhỏ vùng lũ


Dịp này, đoàn công tác cũng tới thăm hỏi, động viên bà con nhân dân của tỉnh Quảng Bình; trao 300 suất quà gồm tiền mặt, áo quần, sách vở, cặp cho học sinh và bà con nhân dân tại huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Đồng chí Nguyễn Duy Minh - Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nằng chia sẻ: Tuổi trẻ thành phố Đà Nẵng luôn dành những cảm thông sâu sắc nhất với những mất mát rất lớn của bà con nhân dân địa phương đã phải chịu nhiều thiệt hại trong thời gian qua. Tuổi trẻ thành phố Đà Nẵng với tinh thần nhân ái, nghĩa tình và trách nhiệm xã hội của mình sẽ luôn đồng hành, chia sẻ, động viên, cùng với xã hội góp một phần nhỏ bé giúp bà con vùng lũ vượt qua những khó khăn do thiên tai gây ra, sớm ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất.