Đã có hơn 1000 đơn vị máu được hiến cứu người

14:27 03/06/2015     1148

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với phương châm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” là hoạt động có ý nghĩa xã hội nhân đạo nhân văn sâu sắc và hiến máu tình nguyện của các bạn trẻ đã và đang mang sự sống cho biết bao con người.
Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với các cơ sở đoàn trực thuộc tổ chức “Ngày hội tuổi trẻ hiến máu tình nguyện” lần thứ XIII.

Trong đợt này, có hơn 400 đoàn viên thanh niên đến từ Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị, Đoàn khối doanh nghiệp, Đoàn các cơ quan tỉnh và các chiến sỹ thuộc Tỉnh đội Quảng Trị. 

Kết quả, đã thu được 255 đơn vị máu (tương đương 63,750 ml).

jh
Đông đảo các bạn trẻ tình nguyện hiến máu cứu người 

* 420 tình nguyện viên là cán bộ, công nhân viên chức các ban, ngành, đoàn thể, đoàn viên thanh niên, hội viên và tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ, chiến sĩ lực lượng quân sự, công an trong toàn huyện Yên Phong (Bắc Ninh) đã tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt máu cho đi – cuộc đời ở lại”.

Với truyền thống nhân ái tốt đẹp “Thương người như thể thương thân” hiến máu cứu người là một hành động, nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng, các tình nguyện viên đã thể hiện tinh thần tích cực với nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người.

Kết quả, Ban chỉ đạo cuộc vận động hiến máu tình nguyện huyện Yên Phong đã vận động thu được 335 đơn vị máu từ các tình nguyện viên vượt kế hoạch đề ra.

Cũng trong dịp này tại huyện Lương Tài, hơn 600 tình nguyện viên tham gia hiến máu và đã thu được được 331 đơn vị máu.

* Gần gần 400 tình nguyện viên là những cán bộ, nhân viên, các bạn trẻ đang làm việc tại các cơ quan trên địa bàn Hà Nội đã vừa tham gia đăng ký hiến máu, giúp đỡ các bệnh nhân hiểm nghèo.

Bất chấp thời tiết nóng bức, rất nhiều người trong đó có nhiều bạn trẻ đã tình nguyện tham gia với tâm nguyện bằng hành động nhỏ của mình sẽ góp phần giúp được những bệnh nhân hiểm nghèo qua cơn nguy kịch. Kết quả, đã có gần 400 người đăng ký và đã hiến được hơn 200 đơn vị máu.