Chương trình nghệ thuật “Những mùa xuân chiến công” và trao giải thưởng “Thanh niên Công an tiêu biểu” 2015

01:08 24/03/2016     1123

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối ngày 23/3, tại Nhà hát Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Tổng cục Chính trị Công an nhân dân đã tổ chức chương trình nghệ thuật “Những mùa xuân chiến công”; tuyên dương 60 tập thể chi đoàn mạnh, 85 cán bộ, đoàn viên có thành tích xuất sắc, giai đoạn 2011-2015, đặc biệt là 20 đoàn viên xuất sắc đạt giải thưởng “Thanh niên Công an tiêu biểu” năm 2015.
Chương trình nghệ thuật “Những mùa xuân chiến công” là một lời tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với những cống hiến, hy sinh của lớp lớp cha anh đi trước; đồng thời cũng là lời hứa quyết tâm của tuổi trẻ trong sự nghiệp vinh quang của mình - sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.


g
Chương trình nghệ thuật “Những mùa xuân chiến công” là một lời tri ân của thế hệ trẻ hôm nay

Chương trình nghệ thuật gồm 3 phần: Phần thứ nhất là những hồi ức về quá khứ với tên gọi “Niềm tin sắt son”; Phần thứ hai là một nốt nhạc trầm với tên gọi “Khúc tráng ca bất tử” và Phần ba là “Những mùa xuân chiến công” nhằm tôn vinh, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại chương trình nghệ thuật “Những mùa xuân chiến công”, 60 tập thể chi đoàn mạnh, 85 cán bộ, đoàn viên có thành tích xuất sắc, giai đoạn 2011-2015 đã được tuyên dương khen thưởng.

Đây là những tập thể có nhiều sáng tạo trong tổ chức các hoạt động cho tuổi trẻ, đóng góp có hiệu quả cho phong trào thanh niên ở cơ sở. Đây còn là những đoàn viên thanh niên mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Họ là những người chiến sỹ không chỉ giỏi chuyên môn nghiệp vụ, xuất sắc trong học tập, rèn luyện mà còn là những hạt nhân trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên, nhiều năm liền được công nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua”, được nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an, Trung ương Đoàn…


d
Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an và đồng chí Đặng Quốc Toàn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn trao giải thưởng “Thanh niên Công an tiêu biểu” năm 2015 cho các đoàn viên xuất sắc


Đặc biệt, 20 đoàn viên xuất sắc đã được nhận giải thưởng “Thanh niên Công an tiêu biểu” năm 2015. Đây là phần thưởng cao quý của Bộ trưởng Bộ Công an nhằm tôn vinh thanh niên Công an có thành tích đặc biệt xuất sắc tiêu biểu trong công tác, chiến đấu, học tập, lao động, rèn luyện, nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ, văn học, nghệ thuật, xuất bản, báo chí và thể dục thể thao.

Phát biểu tại chương trình, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an khẳng định: “Thành tích và chiến công mà các tập thể chi đoàn, cá nhân đoàn viên thanh niên được tuyên dương là biểu tượng cho sự đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ và sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của thế hệ thanh niên công an; khắc họa sinh động phẩm chất cao đẹp của người chiến sỹ - đoàn viên thanh niên Công an làm theo 6 điều Bác Hồ dạy, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người Công an cách mạng trong lòng nhân dân.


f
Tuyên dương, khen thưởng  các cán bộ, đoàn viên có thành tích xuất sắc

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu đã yêu cầu, mỗi cơ sở Đoàn, mỗi đoàn viên, thanh niên trong lực lượng cần nhận thức sâu sắc trách nhiệm, phấn đấu vươn lên, tổ chức và thực hiện tốt các phong trào thi đua; xung kích đảm nhận việc mới, việc khó của đơn vị và công trình, phần việc thanh niên; tổ chức đa dạng các hoạt động của Đoàn để tạo sự lan tỏa rộng rãi và ý nghĩa xã hội to lớn.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhâ dân, tuổi trẻ có quyền tự hào về những đóng góp của mình trong mỗi bước phát triển của đất nước hôm nay và sẽ là người viết tiếp những trang sử truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, của lực lượng CAND Việt Nam anh hùng; đồng thời, nguyện quyết tâm hành động, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.