Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

11:32 30/03/2015     2354

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 26/3, tại trụ sở cơ quan Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đến chúc mừng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015).
Tiếp và đón đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; cùng đại diện lãnh đạo các Ban, đơn vị của Trung ương Đoàn.

Tại buổi tiếp, thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã báo cáo với đồng chí Nguyễn Thiện Nhân những kết quả nổi bật của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong Tháng Thanh niên 2015; 3 tháng đầu năm 2015 và một số trọng tâm công tác trong năm 2015.
f
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào TTN với đồng chí Nguyễn Thiện Nhân
 
Theo đó, trong Tháng Thanh niên 2015 với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức sâu rộng đợt sinh hoạt chính trị “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” với các hoạt động khởi động Tháng Thanh niên, diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”; hoạt động kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được tổ chức tốt từ cơ sở, gắn với thực hiện chủ đề công tác năm, với những công trình, phần việc thanh niên cụ thể, với các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội. Lễ kỷ niệm 50 năm phong trào “Năm xung phong” và Lễ kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn, trao Giải thưởng Lý Tự Trọng cho 84 cán bộ, đoàn viên tiêu biểu trong cả nước, trên các lĩnh vực.
Đặc biệt, trên cơ sở đề xuất của Trung ương Đoàn, ngày 25/3/2015, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2020”. Đây là niềm vinh dự, tự hào của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ cả nước, đồng thời đặt ra trách nhiệm, yêu cầu lớn lao đối với Đoàn và các tổ chức thanh niên do Đoàn làm nòng cốt trong công tác giáo dục thanh thiếu nhi.
tg
Quang cảnh buổi tiếp 

Triển khai chủ đề công tác năm “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, trong 3 tháng đầu năm, các cấp bộ đoàn đã phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng các ngày lễ lớn, Đại hội Đảng các cấp hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tọa đàm, diễn đàn thanh niên với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”; tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu; trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; tổ chức cuộc thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong các trường đại học, cao đẳng với chủ đề “Ánh sáng soi đường” (chỉ trong tuần đầu tiên triển khai, cuộc thi đã thu hút hơn 22.000 sinh viên thuộc 314 trường đại học, cao đẳng, học viện từ 58 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc dự thi với hơn 50.000 lượt bài thi)… 
Về một số trọng tâm công tác trong năm 2015, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã nhấn mạnh việc tập trung làm tốt công tác giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi; tổ chức tốt các phong trào thi đua trong tuổi trẻ; đảm nhận, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, các ngày lễ lớn của Đảng, đất nước. Tiếp tục xây dựng Đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng cán bộ đoàn, tạo nguồn cán bộ trẻ ...
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng bày tỏ mong muốn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cả nước sẽ tiếp tục đón nhận tình cảm, sự quan tâm hơn nữa của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của đồng chí Nguyễn Thiện Nhân trong năm 2015 và thời gian tiếp theo. 
Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, khi nói về Đoàn thanh niên thì đây là rường cột của nước nhà, thanh niên mạnh mẽ, quyết liệt, sáng tạo thì đất nước có cơ hội phát triển.
s
Đ/c Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu chúc mừng 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thay mặt cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã gửi đến các đồng chí cán bộ Đoàn các thời kỳ, Ban Bí thư BCH Trung ương Đoàn, các cấp bộ Đoàn, cán bộ đoàn viên thanh niên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cả nước với tất cả tình cảm trân trọng, tình cảm thân thương, và sự đánh giá rất cao đối với những đóng góp, cống hiến của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong 84 năm vừa qua. 
“Xin chúc các đồng chí mãi mãi tự hào với vị trí chính trị của tổ chức mình, về công việc của mình đang được Đảng và xã hội tin cậy giao cho hiện nay, để cho cuộc đời của mình, trong nhiệm kỳ của mình ở lúc làm công tác Đoàn sẽ có những công việc cụ thể, sản phẩm cụ thể, để lại những con người kế tục sự nghiệp của mình, để lại những công trình cho đất nước phát triển” – đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nói.
Nói về giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cũng nhấn mạnh thêm, đối với thế hệ trẻ vừa giáo dục lý luận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lý luận của Đảng thì đồng thời giáo dục làm cho giá trị văn hóa hàng nghìn năm trở thành di sản thấm vào người mỗi bạn trẻ.

Với vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng cam kết sẽ phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức tốt các hoạt động và nhất là trong thời gian vừa qua, Đoàn thanh niên đã tham gia cùng với các tổ chức khác đã góp phần đánh giá tốt công tác rà soát người có công, cựu TNXP, gia đình chính sách…
g
Đ/c Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng lẵng hoa chúc mừng chúc mừng 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
s
Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trao tặng bức tranh hình huy hiệu Đoàn cho đ/c Nguyễn Thiện Nhân

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng gợi ý Đoàn thanh niên có thể suy nghĩ về mô hình đi lên của nông thôn Việt Nam. Hiện nay, Việt Nam có hơn 10 triệu hộ làm nông nghiệp cá thể. 10 triệu hộ này nếu hội nhập kinh tế quốc tế thì sẽ gặp khó khăn để đưa được hàng hóa vào bán tại các siêu thị. Vì thế, Đoàn Thanh niên nên có mô hình Hợp tác xã Thanh niên, mô hình phát triển kinh tế kiểu mới để đáp ứng được yêu cầu thị trường trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

“Với tuổi thanh niên cộng với lịch sử 84 năm bề dày đất nước chúng ta hoàn toàn tin tưởng sẽ đưa đất nước Việt Nam ngày càng đi lên”- đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.
f
Đ/c Nguyễn Phi Long (áo xanh TNVN) - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đón nhận lẵng hoa chúc mừng 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Bộ Tư lệnh Biên phòng.

* Nhân dịp này, đồng chí Thiếu tướng Lê Thái Ngọc – Chính ủy Bộ Tư lệnh Biên phòng và đoàn đại biểu đã đến tặng hoa chúc mừng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015).