Chủ nhật đỏ lần thứ VIII-2016 dự kiến huy động từ 18.000 - 20.000 đơn vị máu

19:02 12/01/2016     1513

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày hội chính của chuỗi Chủ Nhật Đỏ sẽ được tổ chức tại Đại học Bách Khoa Hà Nội vào lúc 7h30 phút Chủ Nhật, ngày 17/01/2016, với sự phối hợp tổ chức và hỗ trợ mạnh mẽ của Nhà trường và Thành đoàn Hà Nội.
Chiều ngày 12/01, tại Hà Nội, Báo Tiền Phong phối hợp Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức họp báo Ngày hội hiến máu “Chủ nhật Đỏ” lần thứ VIII năm 2016.

Dự buổi họp báo có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Tổng Biên tập Báo Tiền phong Lê Xuân Sơn - Trưởng Ban tổ chức ngày hội, cùng đại diện các đơn vị tài trợ và đông đảo sinh viên các trường Đại học, Học viện đóng trên địa bàn TP Hà Nội.


g
Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức ngày hội phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn, Trưởng Ban Tổ chức Chủ Nhật Đỏ năm 2016 cho biết: Năm nay là năm thứ 8 được tổ chức và ngày hội sẽ diễn ra trong suốt các ngày cuối tuần tháng 1/2016 tại 22 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia với 40 điểm tổ chức hiến máu. Từ một điểm hiến máu duy nhất ở Hà Nội, đến nay Chủ Nhật Đỏ đã lớn mạnh, được sự ủng hộ và hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp xã hội, đặc biệt là thanh niên, sinh viên đã đóng góp đáng kể vào phong trào hiến máu tình nguyện của cả nước.

Cho đến thời điểm này, Chủ Nhật Đỏ đã được tổ chức 3 đợt ở TP Hồ Chí Minh (tổ chức trong các ngày 27/12/2015, 3/1, 9/1/2016), thu được 2.700 đơn vị máu. Một số điểm ở Bắc Ninh, Nam Định cũng đã tổ chức. Cao trào sẽ diễn ra từ nay cho đến ngày 28/1/2016 mà đỉnh điểm là các ngày 16/01 và 17/01/2016, khi có hàng chục, tỉnh, thành phố đồng loạt tổ chức. Ngoài hoạt động trọng tâm là hiến máu tình nguyện, Ban tổ chức cũng đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho bệnh nhân, nhất là bệnh nhi cần truyền máu tại Hà Nội và một số tỉnh/thành phố.


Ngày hội dự kiến sẽ có sự tham dự của nhiều đồng chí lãnh đạo cao cấp, các bộ, ngành, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban ATGT Quốc gia, thành phố Hà Nội, các đơn vị, nhà trường, doanh nghiệp và hàng ngàn học sinh, sinh viên và người tình nguyện.

Được biết, chỉ tiêu của Chủ Nhật Đỏ lần thứ 8 năm 2016 phấn đấu huy động từ 18.000 – 20.000 đơn vị máu. Chủ Nhật Đỏ lần thứ 7 năm 2015 trước đó đã được tổ chức ở 18 tỉnh thành phố, huy động được gần 18.000 đơn vị máu.


e
Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ không nhớ mình đã hiến máu bao nhiêu lần rồi và hôm nay Ngọc Hân đến đây để bầy tỏ tình cảm của mình với Chủ Nhật Đỏ. Với Ngọc Hân ngày Chủ nhật Đỏ thật có ý nghĩa sâu sắc đối với những người mắc bệnh hiểm nghèo.

Nghệ sỹ Xuân Bắc phát biểu chia sẻ cảm xúc tại buổi họp báo
Nghệ sỹ Xuân Bắc phát biểu chia sẻ cảm xúc tại buổi họp báo

Đại diện Ban tổ chức cho biết: Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và nhân vật của công chúng cũng đến để cổ vũ cho ngày hội như: Xuân Bắc; các ngôi sao ca nhạc Tùng Dương, Lê Cát Trọng Lý, Ngọc Khuê, Bảo Trâm, Hà Anh…; các Hoa hậu, Á hậu, người đẹp Ngọc Hân, Kỳ Duyên, Huyền Mi, Tú Anh, Đỗ Hoàng Anh, Nguyễn Lâm Diễm Trang,  Lan Khuê, Nam Em, Đặng Thị Lệ Hằng, Thúy Vân…; các ngôi sao bóng đá của CLB Hà Nội T&T Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Quyết, Hoàng Vũ Samson, Gonzalo Damian Marronkle và cầu thủ trẻ xuất sắc U21 Nguyễn Quang Hải, Chủ tịch CLB Nguyễn Quốc Hội và Chủ tịch Hội Cổ động viên của CLB này – Nghệ sĩ Chí Trung… 

Ngày hội Chủ Nhật Đỏ được bắt đầu tổ chức từ năm 2009 theo sáng kiến của báo Tiền Phong nhằm góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu trầm trọng trong dịp Tết Nguyên Đán. Từ một điểm hiến máu duy nhất ở Hà Nội, đến nay Chủ Nhật  Đỏ đã lớn mạnh, được sự ủng hộ và hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp xã hội, đặc biệt là sinh viên, đóng góp đáng kể vào phong trào hiến máu tình nguyện cả nước.
22 tỉnh/thành phố tham dự Chủ Nhật Đỏ lần thứ 8 - 2016

Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Yên Bái, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế,  Khánh Hoà, Đăk Lăk. Một đơn vị Quân đội tham gia: Học viện Hậu cần.