“Chủ nhật đỏ” lần thứ V dự kiến tiếp nhận 1.000 đơn vị máu

21:58 15/01/2013     2286

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 15/01 tại trụ sở Báo Tiền Phong (Hà Nội) đã diễn ra buổi Họp báo giới thiệu Ngày hội hiến máu “Chủ nhật đỏ” lần thứ V - 2013 với chủ đề “Sinh mệnh của Bạn và Tôi”.

a
Đ/c Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội phát biểu

Đồng chí Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội cho biết: “Chủ nhật Đỏ” tình nguyện hiến máu nhân đạo do báo Tiền Phong khởi xướng và phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cùng một số đơn vị khác tổ chức thường niên từ năm 2009 với mong muốn góp phần tuyên truyền cho phong trào hiến máu nhân đạo, tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên và học sinh thể hiện tấm lòng nhân ái đối với cộng đồng và thu được một lượng máu cứu sống người bệnh, người bị tai nạn giao thông trong những ngày Tết nguyên đán luôn luôn thiếu nghiêm trọng máu dự trữ.

Theo chương trình Ngày hội, từ 7h30’ sáng  ngày 20/01 tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Ban tổ chức sẽ đón tiếp người tình nguyện đến đăng ký hiến máu. Ngày hội năm nay dự kiến thu hút hơn 30 cơ quan, đơn vị và tổ chức tình nguyện với khoảng 3.000 người tham gia và hướng tới mục tiêu tiếp nhận được khoảng 800 – 1.000 đơn vị máu.

Bên cạnh chương trình hiến máu, Ban tổ chức sẽ tặng quà cho bệnh nhi về máu, ngày hội năm nay cũng sẽ vận động cộng đồng cùng tham gia diễu hành cổ động hiến máu, tổ chức biểu diễn văn nghệ, giao lưu với các nhóm nhạc, ca sỹ, người nổi tiếng, ...

Ngày hội hiến máu lần thứ V được Báo Tiền phong phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Thành Đoàn Hà Nội và Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức.

Theo đồng chí Nguyễn Minh Hải - Bí thư Đoàn TN Đại học Quốc gia Hà Nội cho  biết, để góp phần vào thành công của Ngày hội, đến giờ phút này công tác chuẩn bị về địa điểm và công tác tuyên truyền đã cơ bản hoàn thành, dự kiến sẽ có trên 300 sinh viên của Trường tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện tại Ngày hội.

Anh Nguyễn Sỹ Trường - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội cũng cho biết, hưởng ứng Ngày hội lần này sẽ có sinh viên của 20 trường Đại học trên địa bàn thành phố tham gia.

GS.TS. Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết, năm 2012 đã tiếp nhận được 900.000 đơn vị máu (năm 1994 là 100.000 đơn vị máu) xấp xỉ 70% lượng máu tiếp nhận được từ lực lượng thanh niên là lực lượng nòng cốt, là chủ chốt trong phong trào hiến máu nhân đạo, trong số đó lực lượng học sinh sinh viên chiếm trên 60%. Điều đó cho thấy vai trò, tầm quan trọng của đoàn viên thanh niên trong phong trào hiến máu nhân đạo là rất lớn.

Cũng tại Ngày hội, để ghi nhận tấm lòng của những người hiến máu và những người ủng hộ Ngày hội, tại Lễ khai mạc, Ban tổ chức Chương trình sẽ trao tặng kỷ niệm chương cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc qua 4 lần “Chủ nhật Đỏ” kèm theo phần quà 1 năm đọc báo Tiền Phong miễn phí cho mỗi người.

a
Ông Bùi Huy Thục (72 tuổi) quê Thanh Hóa có mặt tại buổi Họp báo

Thay mặt cho những bệnh nhân tiếp nhận máu có mặt tại buổi Họp báo, ông Bùi Huy Thục (72 tuổi) quê Thanh Hóa đã nói lời cảm ơn sâu sắc tới các tình nguyện viên hiến máu nhân đạo và mong muốn thông qua các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ có nhiều hình thức được tổ chức để khuyến khích ngày càng  nhiều người hiến máu nhằm chia sẻ với những bệnh nhân đang cần được tiếp máu vượt qua cơn hiểm nghèo.