Chàng sinh viên “không tay, không chân” mê tiếp sức mùa thi

08:30 02/07/2015     1445

3 Phong trào   Không chỉ là một sinh viên chăm chỉ học tập trên giảng đường, Nay Droeng – sinh viên năm 2 ngành Công nghệ thông tin Trường CĐ Công nghệ thông tin (Đại học Đà Nẵng) còn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, dù cơ thể không lành lặn.
Nay Droeng tâm sự: “Được tham gia các hoạt động công tác xã hội đối với tôi là cơ hội để rèn luyện ý chí và phẩm chất đạo đức bản thân. Trong đó, tôi không chỉ đóng góp cho cộng đồng những việc làm thiết thực, mà qua đó để tự thu nhận và tích lũy kinh nghiệm sống, hình thành nhân cách làm người”.

v
Không quản ngại khó khăn, chàng sinh viên Nay Droeng hăng hái tham gia tiếp sức mùa thi với tinh thần trách nhiệm cao

Gác lại những nỗi lo toan sau 1 năm học, Nay Droeng lao vào tham gia các công việc tại các điểm tiếp sức mùa thi cùng với các thành viên trong Đội sinh viên tình nguyện Trường CĐ Công nghệ thông tin Đà Nẵng. 

Dù cơ thể không lành lặn nhưng Nay Droeng không nề hà bất cứ công việc nào. Mọi công việc Nay Droeng đều làm rất nhiệt tình, năng nổ với tinh thần trách nhiệm cao.

Trong những buổi tiếp sức sĩ tử, Na Droeng luôn hăng hái hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ các thí sinh hết mình. Bất chấp thời tiết nắng nóng, Na Droeng cùng các thành viên bưng từng ly nước trà đá phân phát cho người nhà thí sinh, giúp mọi người xua đi cái nắng gay gắt cũng những nỗi lo lắng đối với con em mình. Những nỗ lực và tinh thần vì cộng đồng của Nay Droeng cùng các thành viên trong đội đã thực sự gây ấn tượng, tình cảm đẹp đẽ trong lòng mọi người.

Hai năm theo học ngành Công nghệ thông tin tại Trường CĐ Công nghệ thông tin (ĐH Đà Nẵng) - cũng chừng đó mùa tiếp sức sĩ tử của Nay Droeng. Nhận xét về tinh thần trách nhiệm của Nay Droeng, sinh viên Trần Thị Lắm – bạn học và cũng là thành viên đội thanh niên tình nguyện - tự hào chia sẻ: Đối với bản thân em, bạn Nay Droeng không chỉ là gương sáng trong học tập và rèn luyện trên giảng đường, mà còn là một hình ảnh đẹp của lớp trẻ thanh niên, sinh viên hiện nay biết sống vì cộng đồng và sống có trách nhiệm với chính bản thân mình.

Chia sẻ về những việc làm của mình, chàng sinh viên khuyết tât “không tay, không chân” khiêm tốn nói: “Nhiều người vẫn có suy nghĩ, sinh viên tham gia những công việc thiện nguyện chỉ để tổ chức Đoàn thanh niên ghi nhận thành tích cá nhân, nhưng với tôi, tham gia công tác Đoàn, hội chỉ vì một niềm đam mê, như một lẽ đời thường con người là muốn làm việc, muốn được cống hiến để giúp bản thân trưởng thành hơn, sống có bản lĩnh hơn khi mà bản thân còn nhiều điều kém may mắn”.