Cao Bằng: Ra quân “Tháng thanh niên” hưởng ứng tết trồng cầy xuân Bính Thân 2016

15:43 29/02/2016     564

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 28/2, Tỉnh đoàn Cao Bằng tổ chức lễ ra quân Tháng thanh niên 2016 với trên 500 đoàn viên thanh niên tham gia.
Đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây
Đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây


Tháng Thanh niên năm 2016 với chủ đề “Thanh niên hành động vì cộng đồng, xã hội chăm lo, bồi dưỡng thanh niên” được tổ chức theo 4 chủ điểm gắn với từng tuần cụ thể: tuần 1: “Môi trường xanh”; tuần 2: “Nghị quyết Đại hội Đảng XII và hành động của tuổi trẻ gắn với hoạt động tư vấn nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên”; tuần 3: “An sinh xã hội”, tuần 4: “Mừng sinh nhật Đoàn”.

Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tập trung tăng cường công tác tuyên truyền về mục tiêu, ý nghĩa của Tháng Thanh niên, giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong thế hệ trẻ; Phát huy mọi tiềm năng của thanh niên xung kích đi đầu trong lao động sản xuất, học tập, công tác. Tập trung nâng cao chất lượng tổ chức và các hoạt động của cấp cơ sở; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn. Chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp chính quyền, đoàn thể và các lực lượng xã hội đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Phát biểu phát động Lễ ra quân, đồng chí Bế Đăng Khoa - Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: “Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng có ý nghĩa đặc biệt đối với thanh niên, là dịp để thanh niên thể hiện đầy đủ vai trò, trách nhiệm của mình đối với xã hội và cộng đồng, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, đơn vị; xứng đáng với truyền thống của quê hương cội nguồn cách mạng tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng và ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 85 ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”

Ngay sau lễ phát động, hơn 500 đoàn viên thanh niên đã tổ chức trồng 5.000 cây xanh trên diện tích 2 ha đồi trọc tại xóm Nà Ngần, thị trấn Xuân Hòa  (Hà Quảng).

Sáng cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội nghị giao ước thi đua năm 2016. Tham dự có các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư 13 huyện, thành đoàn và các đoàn trực thuộc. Hội nghị đã thảo luận thống nhất các tiêu chí thi đua thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2016. Ngay sau đó, các đơn vị thuộc 04 khối thi đua đã đăng ký thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016 và đăng ký các danh hiệu đề nghị khen thưởng; đăng ký thực hiện công trình, phần việc thanh niên cấp tỉnh.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, hội LHTN tỉnh đã tặng giấy khen cho 16 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chương trình tình nguyện mùa đông 2015 và xuân tình nguyện 2016.