Cao Bằng: Ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2012

08:16 29/05/2012     2373

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 27/5/2012, tại xã Nam Tuấn, huyện Hòa An, Ban chỉ đạo hoạt động hè 2012 tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Lễ phát động và ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2012.
Đến dự có đồng chí Trần Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) hoạt động hè; các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban ngành đoàn thể, thành viên BCĐ hoạt động hè cấp tỉnh và 600 ĐVTN tham dự buổi lễ.

a
ĐVTN đã ra quân tình nguyện tu sửa 7km đường giao thông nông thôn tại xã Nam Tuấn, huyện Hòa An

Với chủ đề “Tuổi trẻ Cao Bằng chung tay xây dựng nông thôn mới” và phương châm: “Mỗi thanh niên một việc làm tình nguyện; mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2012 sẽ tập trung tổ chức 9 hoạt động lớn:  Tham gia xây dựng nông thôn mới; đảm bảo trật tự an toàn giao thông; bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, dịch bệnh; hoạt động “Tiếp sức mùa thi”, “Tiếp sức đến trường”; chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, hiến máu tình nguyện; tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội;  hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng

Phấn đấu trong các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh thực hiện các mục tiêu như: 100% Đoàn xã, tại các xã trong chương trình xây dựng nông thôn mới có công trình, phần việc thanh niên tham gia thực hiện các tiêu chí nông thôn mới; mỗi huyện, thị Đoàn và Đoàn trực thuộc xây dựng, tu sửa ít nhất 01km đường giao thông nông thôn; Đoàn cơ sở xã phường, thị trấn đảm nhận thực hiện tuyến đường xanh – sạch – đẹp; mỗi cơ sở Đoàn tổ chức được ít nhất 02 hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; phấn đấu 5.000 đoàn viên, thanh niên được tập huấn, chuyển giao tiến bộ KHKT, tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Hùng đã khẳng định tầm quan trọng và ý nghĩa của các hoạt động tình nguyện. Thông qua phong trào tình nguyện đã tạo ra một khí thế mới sinh động trong các phong trào thanh niên, để lại trong xã hội một hình ảnh đẹp về giới trẻ hôm nay, một lớp thanh niên luôn kế tục và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, sống có trách nhiệm trước những khó khăn của đời sống cộng đồng.

Để triển khai tốt Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2012, đồng chí đề nghị: Ban chỉ đạo hè các cấp chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện đạt kết quả cao nhất các hoạt động hè 2012 theo kế hoạch của Ban chỉ đạo đã đề ra. Đối với tổ chức Đoàn - Hội LHTN các cấp cần tập trung tuyên truyền về ý nghĩa của Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, về trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng; đẩy mạnh việc tuyên truyền về các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội; Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng thôn mới trong đông đảo nhân dân và thanh thiếu niên; tổ chức và huy động thanh niên đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đơn vị; tổ chức các phong trào trong dịp hè cần có cao điểm thi đua, hướng thanh thiếu nhi vào các hoạt động bổ ích, lành mạnh, góp phần giảm thiểu các tai nạn rủi ro có thể xảy ra trong dịp hè...

Ngay sau Lễ phát động, 600 ĐVTN đã ra quân tình nguyện tu sửa 7km đường giao thông nông thôn tại xã Nam Tuấn, huyện Hòa An.

Tối cùng ngày, BCĐ hoạt động hè tỉnh Cao Bằng đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ chào mừng Lễ phát động và ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2012 với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”. Tại buổi giao lưu đại diện đơn vị tài trợ VNPT Cao Bằng đã trao 20 suất quà và học bổng cho các gia đình chính sách và học sinh vượt khó học giỏi của xã Nam Tuấn.