Cần Thơ: Tình nguyện hiến 1.256 đơn vị máu trong tháng thanh niên 2015

10:56 10/04/2015     967

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 9-4-2015, tại Hội trường B Khách sạn Cửu Long, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Ban Thường vụ Thành Đoàn Cần Thơ tổ chức lễ tổng kết Tháng Thanh niên năm 2015.

DTN
Đ/c Lê Văn Tâm – UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường Trực UBND thành phố Cần Thơ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tháng Thanh niên tặng bằng khen UBND cho các tập thể, cá nhân.
Thực hiện chủ đề của Tháng thanh niên, tuổi trẻ Cần Thơ được thực hiện được 509 cuộc tuyên truyền; phát hơn 38.000 tờ rơi, tờ bướm, tuyên truyền về văn minh đô thị, an toàn giao thông; trồng được gần 4.000 cây xanh; xây dựng mới và sửa chữa, nâng cấp được hơn 80km đường giao thông; xây dựng mới và nâng cấp 42 cầu giao thông nông thôn. Bên cạnh đó, tuổi trẻ thành phố còn tạo dấu ấn với nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng, như: khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 2.000 bà con nghèo với 1.250 cơ số thuốc; hiến hơn 1.256 đơn vị máu; xây dựng 16 nhà nhân ái, sửa chữa 21 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo; vận động trao hơn 500 xuất học bổng cho học sinh sinh viên nghèo trị giá hơn 400 triệu đồng; thăm và tặng hơn 2.500 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các mái ấm tình thương, nhà nuôi dưỡng người già với tổng trị giá gần 900 triệu. Đặc biệt, tuổi trẻ thành phố còn thực hiện 22 công trình, phần việc thanh niên chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Miền Nam, tiêu biểu là: Công trình xây dựng 10 “Trụ nước uống tại vòi” tại các trường học và các điểm sinh hoạt công cộng trên địa bàn thành phố Cần Thơ do Thành Đoàn Cần Thơ phối hợp với Công ty Cấp thoát nước thành phố thực hiện.

Đồng chí Lê Văn Tâm UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường Trực UBND thành phố Cần Thơ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tháng Thanh niên, đánh giá cao những kết quả đạt được của tuổi trẻ thành phố trong Tháng Thanh niên, với những việc làm thiết thực, cụ thể, đóng góp thiết thực cho cộng đồng. Trong đó có việc xây dựng văn minh đô thị, nông thôn mới, các hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, các hoạt động hướng đến đoàn viên thanh niên. Đồng chí cũng đánh giá cao hoạt động của Hành trình sinh viên với di tích lịch sử - văn hóa Cần Thơ…Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp bộ đoàn tập trung thực hiện các cộng trình, phần việc hướng đến cộng đồng, nhất là quan tâm đến việc thăm các gia đình chính sách, người có công với cách mạng mừng kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015).
Đ/c Trần Thị Vĩnh Nghi – UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn Cần Thơ tặng giấy khen Thành Đoàn cho các tập thể
Đ/c Trần Thị Vĩnh Nghi – UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn Cần Thơ tặng giấy khen Thành Đoàn cho các tập thể

Dịp này, 10 tập thể, 5 cá nhận được trao tặng bằng khen của UBND thành phố; 13 tập thể, 16 cá nhân được trao tặng bằng khen của Thành Đoàn. Đồng thời Ban Thường vụ Thành Đoàn cũng đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đoàn cho 10 tập thể, 12 cá nhân.