Cần Thơ: Tập trung các nguồn lực thực hiện tốt Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023

15:39 11/04/2023     1842

3 Phong trào   ĐTN: Sáng ngày 11/4, Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ tổ chức cuộc họp ráp mối các nguồn lực Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 tại Thành đoàn Cần Thơ.

Tham gia cuộc họp có đồng chí Lâm Văn Tân, Phó Bí thư Thành đoàn, các đồng chí trưởng, phó các ban chuyên môn Thành đoàn cùng đại diện các đơn vị trực thuộc Thành đoàn Cần Thơ.

 

 

Đại diện các đơn vị trực thuộc Thành đoàn Cần Thơ cho biết, đã dự kiến cho các hoạt động trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023. Trong đó, các Quận, Huyện đoàn sẽ tập trung triển khai các hoạt động xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Đoàn trường đại học, cao đẳng huy động lực lượng, triển khai các đội hình chuyên về các địa phương trong và ngoài thành phố Cần Thơ. Đoàn Khối Doanh nghiệp, Đoàn Khối Cơ quan Dân Chính đảng, Đoàn Thanh niên Công an, Đoàn Thanh niên bộ chỉ huy Quân sự thành phố Cần Thơ huy động các nguồn lực xã hội, phối hợp với các quận, huyện đoàn triển khai tốt các hoạt động theo định hướng của Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đề xuất Thành đoàn Cần Thơ sớm ban hành các văn bản liên quan đến Chiến dịch hè năm nay. 

Đồng chí Lâm Văn Tân, Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ biểu dương các đơn vị đã có sự chủ động trong công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Cuộc họp là cơ sở quan trọng để Ban chuyên môn Thành đoàn Cần Thơ sớm hoàn thiện nội dung và tham mưu kế hoạch thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 trình Ban Chỉ đạo Chiến dịch. 

Đồng chí Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ cũng thông tin, trong chiến dịch hè năm nay sẽ tập trung triển khai các hoạt động chuyển đổi số; xây dựng trường đẹp cho em; hoạt động nâng cao nâng lực ngoại ngữ; hoạt động xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Vĩnh Bình (huyện Vĩnh Thạnh), xây dựng nông thôn mới nâng cao tại 3 xã Trường Thành (huyện Thới Lai), Đông Hiệp (huyện Cờ Đỏ), Mỹ Khánh (huyện Phong Điền)… Các đơn vị cần có kế hoạch, tiến độ cụ thể, xác định nội dung trọng tâm, tạo nên dấu ấn riêng của mình trong Chiến dịch. Bên cạnh đó, các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ, phát huy hiệu quả các hoạt động từ các Cụm thi đua Thành đoàn.
 

Bé Như