Cà Mau: Tiếp nhận bộ tài liệu "Hành trình Thắp sáng tình yêu biển đảo quê hương

18:18 24/08/2018     443

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 22/8, Tỉnh đoàn tổ chức Lễ bàn giao Bộ bút tích “Hành trình thắp sáng tình yêu biển đảo quê hương”.

m
Nhạc sỹ Đỗ Lập và đại diện Bảo tàng tỉnh ký bàn giao tập bút ký


Tại chương trình, cán bộ và đoàn viên thanh niên Cà Mau đã được xem phóng sự về cuộc hành trình của Nhạc sỹ Đỗ Lập, cựu chiến binh 70 tuổi đã rong ruổi suốt chiều dài đất nước hình chữ S từ Mục Tam quan đến mũi Cà Mau, đi qua 63 tỉnh, thành để sưu tầm chữ ký và bút tích của 100 ngàn đồng bào cả nước và 54 dân tộc. Chuyến đi kéo dài hơn 03 năm với nhiều khó khăn, gian khổ và thử thách. Nhạc sỹ như một người bưu tá đã không quản ngại nắng mưa, vất vả mang những tình cảm lớn lao, sâu đậm của đồng bào cả nước để dành tặng cho các chiến sỹ nơi biên giới, hải đảo đang ngày đêm chắc tay súng, giữ vững biên cương của Tổ quốc.

Dịp này, Tỉnh đoàn Cà Mau và Nhạc sỹ Đỗ Lập đã bàn giao bộ bút ký "Hành trình Thắp sáng tình yêu biển đảo quê hương" cho Bảo tàng Cà Mau. Bộ tài liệu sẽ được Bảo tàng lưu giữ và trưng bày phục vụ cho công tác tuyên truyền, giáo dục về tình yêu biển đảo cho Nhân dân, đoàn viên, thanh niên, du khách trong nước và quốc tế.

Được biết, từ ngày 22/11/2014 -  04/01/2018, được sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, các địa phương trong cả nước, nhạc sỹ Đỗ Lập đã hoàn thành hành trình mang tên "Thắp sáng tình yêu biển đảo quê hương" bằng xe gắn máy đến mọi miền đất nước.

Nhạc sỹ đã đến rất nhiều trường học với mong muốn thắp lửa, truyền đến các em học sinh, sinh viên - thế hệ tương lai của đất nước tình yêu biển đảo, quê hương và ý thức giữ gìn, bảo vệ một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.



Cà Mau có trên 8.700 bút ký về tình yêu biển đảo
Cà Mau có trên 8.700 bút ký về tình yêu biển đảo

Bản gốc của tập bút ký được đặt tại Bảo tàng Hà Nội và bản sao mỗi bộ gồm 4 tập, 2.325 trang. Với tên gọi “Hành trình thắp sáng biển đảo quê hương” những tập bút tích dày dặn, trình bày đẹp với phần nòng cốt là khoảng 100 ngàn chữ ký, bút tích, xen kẽ các bức ảnh và 13 tác phẩm nhạc về biển đảo do chính nhạc sỹ sáng tác là tình cảm của đồng bào mà nhạc sỹ là người bắc cầu gửi đến các chiến sỹ, đồng bào nơi biên cương hải đảo quê hương, tiếp thêm động lực để các chiến sỹ đồng bào yên tâm bám biển, giữ đảo./.