Cà Mau: Thăm, tặng quà các hộ gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai

08:36 15/07/2022     993

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 14/7, đoàn công tác của Tỉnh đoàn do đồng chí Nguyễn Hoàng Đạo – UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm hỗ trợ, động viên 30 hộ gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng do thiên tai tại xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời.


 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Đạo – UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn trao quà hỗ trợ cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng do thiên tai tại xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời
 

Tại nơi đến, đoàn đã thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 30 túi quà an sinh gồm các nhu yếu phẩm cần thiết, 300kg gạo, tiền mặt 300.000 đồng/hộ và 10 bình lọc nước, với tổng kinh phí hơn 38 triệu đồng. Được biết trong đợt này Tỉnh đoàn sẽ trao tặng 70 bình lọc nước trị giá 105 triệu đồng cho các hộ dân khó khăn các xã ven biển.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Đạo chia sẻ: “Với những khó khăn hiện tại của các gia đình chịu thiệt hại trong đợt mưa giông vừa qua. Với mong muốn đồng hành cùng các hộ, Tỉnh đoàn vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đồng hành hỗ trợ cho bà con. Đồng thời chỉ đạo các cơ sở đoàn thành lập những đội hình thanh niên tình nguyện, phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ bà con trong thời điểm khó khăn, kịp thời cứu trợ những trường hợp khẩn cấp. Mong muốn các hộ cố gắng khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, đảm bảo sức khoẻ, giữ gìn tài sản, vượt qua khó khăn phục hồi kinh tế gia đình”.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Hồng Thắm – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên các hộ gia đình bị thiệt hại nghiêm trọng do thiên tai tại các xã Lâm Hải, Tam Giang Đông, Tam Giang, huyện Năm Căn.

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Thắm – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đến thăm và tặng quà cho các hộ gia đình bị thiệt hại nghiêm trọng do thiên tai tại các xã Lâm Hải, Tam Giang Đông, Tam Giang, huyện Năm Căn
 

Tại đây, đoàn công tác đã trao tặng 500kg gạo cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, với tổng trị giá 13 triệu đồng. Đồng thời, chia sẻ, động viên người dân cố gắng vượt qua khó khăn và cảnh báo người dân chuẩn bị các biện pháp chằng chống nhà cửa trong mùa mưa bão còn diễn ra trong tời gian tới.

Mộng Tuyền - Quốc Sự