Cà Mau: Sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn

14:37 27/03/2016     964

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 25/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau đã long trọng tổ chức buổi Họp mặt truyền thống cán bộ Đoàn qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016).

Tiết mục văn nghệ
Tiết mục văn nghệ đặc sắc của tuổi trẻ Cà Mau


Trong không khí ấm áp của những ngày tháng 3 lịch sử, đại diện cho tuổi trẻ trong toàn tỉnh , đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Trương Đăng Khoa đã phát biểu ôn lại truyền thống 85 năm cống hiến và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trải qua 85 năm rèn luyện, kế thừa truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng và sự tổ chức của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các thế hệ thanh niên Việt Nam đã gương cao ngọn cờ cách mạng, luôn đi đầu, xung kích hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của các giai đoạn cách mạng, góp phần xứng đáng và sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Cùng với phong trào thanh niên cả nước, trong những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Cà Mau luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, của đất nước, nỗ lực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên tham gia thực hiện các nhiệm vụ kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh. Nhiều phong trào, hoạt động đã đi vào đời sống được nhân dân ghi nhận, xã hội đánh giá cao.

Đặc biệt, trong khuôn khổ của buổi họp mặt, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau đã tổ chức buổi tọa đàm với các thế hệ cán bộ Đoàn đi trước. Buổi tọa đàm đã tạo không khí đầm ấm, vui tươi, giao lưu, gặp gỡ, trao đổi giữa các thế hệ cán bộ Đoàn đi trước với tuổi trẻ hôm nay; đồng thời lắng nghe và chia sẻ thêm về những dấu ấn, những tâm tư tình cảm của các cô, chú nguyên lãnh đạo Tỉnh đoàn qua các thời kỳ, cũng như những gửi gắm, kỳ vọng đối với thế hệ trẻ hôm nay.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Phạm Bạch Đằng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận những kết quả  đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh Cà Mau.

Đồng chí cũng khẳng định những thành tựu đạt được về chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh luôn có sự đóng góp không nhỏ của các thế hệ cán bộ làm công tác Đoàn. Đồng chí mong các cán bộ Đoàn đương nhiệm, tuổi trẻ Cà Mau kiên định lý tưởng, tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, không ngừng học tập, rèn luyện về phẩm chất đạo đức, lối sống; cống hiến, không ngại gian khó, xung kích, tình nguyện trên nhiều mặt trận; đoàn kết gắn bó, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong công tác cũng như cuộc sống hằng ngày, xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng lớn mạnh, cùng góp phần viết tiếp những trang sử hào hùng của Đoàn Thanh niên trong thời kỳ đổi mới.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 65 Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí đã có những đóng góp cho trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiêu nhi tỉnh Cà Mau trong thời gian qua.

* Trước đó, Tỉnh đoàn Cà Mau tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016).
 
Dịp này, Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau đã trao tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các em học sinh vượt khó học tốt. Ban Tổ chức chương trình cũng đã trao giải các hoạt động diễn ra tại Hội trại truyền thống kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn bao gồm các giải: trò chơi lớn, trại đẹp, cuộc thi Tiếng hát cán bộ Đoàn và bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng cho các đơn vị đạt nhiều thành tích trong Hội trại.
g
Các đội tham gia trang trí trại đẹp

*Tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau còn tổ chức Hội trại truyền thống 26/3.

Tham gia hội trại có 15 đơn vị với 16 tiểu trại và gần 500 trại sinh đến từ 9 huyện, thành phố trong tỉnh. Tại đây, các trại sinh đã cùng nhau tham gia lễ nhập trại, cắm trại đẹp, trò chơi lớn và thể hiện tài năng qua cuộc thi Tiếng hát cán bộ Đoàn.

Hội trại là dịp để tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy lòng tự hào, động viên tuổi trẻ phát huy tinh thần xung kích và tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.