Cà Mau: Kiểm tra thực hiện công trình, phần việc Tháng Thanh niên 2016

09:36 15/03/2016     845

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm tăng cường công tác giám sát việc tổ chức thực hiện Tháng Thanh niên năm 2016. Sáng ngày 13/3, Ban Chỉ đạo Tháng Thanh niên tỉnh Cà Mau do đồng chí Trương Đăng Khoa – Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Chỉ đạo Tháng Thanh niên làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra việc triển khai thực hiện tại đơn vị huyện U Minh và Trần Văn Thời.
Tại các điểm đến, Ban Chỉ đạo đã ghi nhận vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên tích cực, chủ động tham gia thực hiện các phần việc theo chủ đề và kế hoạch đề ra.

ĐVTN Khối lực lượng vũ trang tham gia thu gom rác thải trên các tuyến đường
ĐVTN khối lực lượng vũ trang tham gia thu gom rác thải

Với phương châm “Thanh niên hành động vì cộng đồng, xã hội chăm lo, bồi dưỡng thanh niên”, Tháng Thanh niên năm 2016 được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh Cà Mau triển khai thực hiện theo  chủ đề các tuần.

Theo đó, tuần thứ 2, với chủ đề “Môi trường xanh”, các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân về bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước, ứng phó biến đổi khí hậu với 95 cuộc; thành lập 37 đội thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường với 1.164 đội viên; phát hoang bụi rậm 22km; trồng hơn 12.600 cây xanh; ra quân giải tỏa các chướng ngại vật, vớt 10.5m3 rác trên sông; tu sửa, làm mới và bồi đắp trên 158km đường; xây dựng mới 6 cây cầu giao thông nông thôn; thực hiện công trình "Thắp sáng đường quê" dài 11km…

Đoàn viên Nguyễn Xuân Mến - Chi đoàn Khối vận, huyện Trần Văn Thời bày tỏ tâm thế phấn khởi, sẵn sàng khi bước vào chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên, nói: “Tháng Thanh niên là tháng hành động của tuổi trẻ, được thực hiện các công trình phần việc có ích cho cộng đồng là niềm vui của tuổi trẻ. Hưởng ứng phong trào "Ngày Chủ nhật  xanh" hôm nay, bản thân tôi đã cùng các bạn đoàn viên, thanh niên đơn vị tham gia thực hiện vệ sinh môi trường trong khuôn viên cơ quan và thu dọn rác ven sông”.

Cũng trong sáng cùng ngày, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đồng loạt ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” thực hiện các công trình phần việc vệ sinh môi trường trên địa bàn.