"Bữa cơm yêu thương” chia sẻ với gia đình neo đơn, khó khăn

15:01 21/07/2020     2206

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 19/7, Đảng bộ cơ quan Tỉnh đoàn tổ chức chương trình “Bữa cơm yêu thương”. Theo đó, mỗi chi bộ thuộc Đảng bộ cơ quan Tỉnh đoàn đảm nhận các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà, dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị một “bữa cơm yêu thương” tại các gia đình neo đơn, đảng viên lão thành cách mạng, cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.

 

Những món qùa ý nghĩa thiết thực được trao tặng đến các gia đình

Các cán bộ, Đảng viên tự mình đi chợ để lựa chọn những bó rau, thức ăn tươi ngon chuẩn bị “Bữa cơm yêu thương” tại các gia đình neo đơn, Đảng viên lão thành Cách mạng, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ chuẩn bị những bữa cơm nhân ái, các cán bộ, Đảng viên cơ quan Tỉnh đoàn còn thăm hỏi, động viên, phụ giúp gia đình những việc làm hàng ngày như quét dọn, tưới rau, sửa sang lại nhà cửa...

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thơm - Bí thư Đảng uỷ cơ quan chia sẻ: “Bữa cơm yêu thương” là một chương trình thiện nguyện vô cùng ý nghĩa và thiết thực đối với mỗi cán bộ, Đảng viên cơ quan Tỉnh đoàn, nên khi triển khai kế hoạch được triển khai, chúng tôi mong muốn mỗi một cán bộ, Đảng viên, ĐVTN cơ quan đều nhận thấy được vai trò, nhiệm vụ của mình trong việc đóng góp sức trẻ báo đáp lại những cống hiến, hy sinh mất mát của các bác Đảng viên lão thành cách mạng, cựu Thanh niên xung phong và an sinh xã hội.

Trong tiết trời tháng 7 này, dù nắng nóng oi bức nhưng khi nghĩ đến niềm vui của các bác trong những bữa cơm nhỏ, mỗi chúng tôi như được tiếp thêm động lực để thể hiện tình cảm, sự sẻ chia của mình đối với thế hệ đi trước. Mỗi người một việc, không ai bảo ai, ai ai cũng hồ hở, phấn khởi khi được phân công nhiệm vụ, hăng say bắt tay vào công việc. Từ khâu lên thực đơn các món ăn phải làm sao cho đầy đủ các chất dinh dưỡng, phù hợp với thể trạng, khẩu vị của các bác Đảng viên lão thành cách mạng, cựu Thanh niên xung phong; thức ăn phải đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh sạch sẽ, đến khâu lựa chọn những nguồn thực phẩm tin cậy, an toàn và tươi ngon để chế biến”.

 

 Chuẩn bị "Bữa cơm yêu thương" đậm đà tình cảm tại gia đình nhà bà Phạm Thị Minh – cựu dân công hoả tuyến ở xóm Ao, xã Hưng Nghĩa, huyện Hưng Nguyên

"Bữa cơm yêu thương" tại nhà Bà Trần Thị Nhị - Mẹ Liệt sỹ - xóm Tân Kiều, Khối 1, Phường Hồng Sơn; Tp Vinh

 

Chương trình “Bữa cơm yêu thương” của cán bộ, Đảng viên, ĐVTN cơ quan Tỉnh đoàn là một trong những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, tương thân tương ái của thế hệ trẻ cơ quan Tỉnh đoàn nói riêng và thanh niên Nghệ An nói chung. Hy vọng rằng trong thời gian tới, Chương trình sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả và sẽ được nhân rộng trên các cơ sở Đoàn toàn tỉnh.

Trước đó, cán bộ, Đảng viên cơ quan Tỉnh đoàn đã có mặt tại Quảng trường Hồ Chí Minh và tượng đài Bác Hồ để tổ chức tham gia Chương trình "Những bước chân vì cộng đồng" với hình thức chạy bộ và tính quãng đường, thời gian thông qua ứng dụng STRAVA.

Chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” được phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã triển khai đến đông đảo đoàn viên, hội viên, thanh niên. Đúng như tên gọi của chương trình, các hội viên, đoàn viên thanh niên tích cực đi bộ, chạy bộ, trung bình mỗi ngày các đoàn viên thanh niên đã ủng hộ 5.000 đồng/người vào quỹ. Đặc biệt, trong các ngày chủ nhật, đồng loạt các đơn vị đã tập hợp lực lượng, tổ chức hoạt động đi bộ/chạy bộ thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên, người dân tham gia./.

 

Quang Thành – Tỉnh đoàn Nghệ An.