Bình Thuận: "Xuân tình nguyện" lan tỏa yêu thương

13:42 29/01/2024     916

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 28/01, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận phối hợp với Nhóm thiện nguyện Nối vòng tay lớn tổ chức chương trình “Ước - Quà xuân yêu thương năm 2024” tại xã Thuận Hòa và xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc.

Tại xã Hàm Đức, Ban Tổ chức trao tặng 65 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Sa Ra. Tại xã Thuận Hoà, 108 suất quà đã được Ban Tổ chức trao tặng cho các em học sinh, các hộ gia đình khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt trong đó có trường hợp của bạn cựu bí thư Đoàn xã mắc bệnh tai biến. Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 60 triệu đồng. 

 

 

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã gửi tặng Thư cảm ơn Nhóm Thiện nguyện Nối Vòng Tay Lớn để tri ân sự đồng hành, hỗ trợ của nhóm trong phong trào tình nguyện của thanh niên Bình Thuận.

Trước đó, ngày 27/01, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp tổ chức chương trình "Xuân yêu thương" năm 2024 tại xã Tân Phước, thị xã Lagi.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 50 suất quà tết trị giá 50 triệu đồng (gồm các nhu yếu phẩm và tiền mặt) đến các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 01 ngôi nhà nhân ái trị giá 50 triệu đồng cho đoàn viên thanh niên với tổng kinh phí là 100 triệu đồng.

 

 

Đồng thời, tiếp tục triển khai Cuộc vận động Tự hào một dải non sông do Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 35 bản đồ Việt Nam cho các cơ sở Đoàn - Đội trên địa bàn xã Tân Phước, thị xã Lagi.

"Xuân yêu thương" là một trong những hoạt động khởi động chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2024 với chuỗi hoạt động lan tỏa ấm áp nhân văn, ý nghĩa sum vầy, hướng đến các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội với mục tiêu mang tết đến với mọi nhà, lan tỏa được những hình ảnh đẹp, sự yêu thương rộng hơn trong cộng đồng./.
 

CTV