Binh Thuận: Tư vấn định hướng chọn ngành nghề cho học sinh 2016

10:19 15/03/2016     616

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 13/3, tại Trường THPT Phan Chu Trinh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn BÌnh Thuận đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận, Báo Thanh niên tổ chức chương trình Tư vấn mùa thi năm 2016 cho hơn 1.000 học sinh lớp 12 của các trường THPT trên địa bàn thành phố Phan Thiết.
Tại chương trình, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận và các trường Đại học đã phổ biến cho các em học sinh về những phương án, thông tin tuyển sinh mới nhất của các trường Đại học. Đồng thời, tư vấn giúp các em học sinh định hướng chọn ngành nghề yêu thích và phù hợp với bản thân.


d
Quang cảnh tư vấn mùa thi 2016

Chương trình cũng đã tiếp nhận và giải đáp nhiều ý kiến thắc mắc của học sinh, phần lớn là những thắc mắc liên quan đến những ngành nghề gắn với đặc thù vùng miền và thế mạnh của tỉnh nhà với mong muốn được tìm hiểu lựa chọn ngành nghề phù hợp để sau khi ra trường trở về địa phương cống hiến.

Trước đó, thầy Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã thông tin cho các em học sinh về dự kiến các phương án địa điểm tổ chức kỳ thi THPT quốc gia đối với học sinh tỉnh Bình Thuận mà Sở Giáo dục và Đào tạo đã trình xin ý kiến Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo đó, nếu phương án được Bộ Giáo dục và Đào tạo chấp thuận, học sinh tỉnh Bình Thuận sẽ dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại tỉnh Bình Thuận, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh trong việc di chuyển, lưu trú và có tâm lý tốt hơn khi tham gia dự thi.

Ngay sau kết thúc chương trình tư vấn tập trung, nhiều học sinh đã đến gặp trực tiếp các chuyên gia đại diện cho các trường Đại học để trao đổi thêm những thông tin liên quan đến kỳ thi. Tại đây, các em học sinh đã được cung cấp nhiều tài liệu liên quan đến công tác tuyển sinh của các trường.

Dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã phối hợp với Trường Đại học Lạc Hồng, Trường Đại học Lâm nghiệp và Trường Cao đẳng Công nghệ Đồng Nai trao tặng 25 suất học bổng, tổng trị giá 70 triệu đồng cho 25 em học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập.