Bình Thuận: Triển khai “Cụm công trình Nhà nhân ái” hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn

08:25 27/10/2022     4251

3 Phong trào   ĐTN: Trong năm 2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận đã phối hợp triển khai “Cụm công trình Nhà nhân ái” để hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên, học sinh nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có được chỗ ở mới, an cư lập nghiệp.

 

Trao tặng tượng trưng các công trình Nhà Nhân ái tại Lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2022

 

Từ thời điểm bắt đầu triển khai cho đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và các Câu lạc bộ, Hội, Đội, nhóm thiện nguyện trong tỉnh vận động kính phí xây dựng được 30 căn nhà nhân ái trao tặng cho các em học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, đặc biệt chú trọng những vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trung bình mỗi căn nhà nhân ái được hỗ trợ 70 triệu đồng/căn với tổng số tiền huy động được hơn 2,1 tỷ đồng.

 

 

“Cụm công trình Nhà nhân ái” là công trình thanh niên thiết thực, ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn - Hội - Đội với công tác an sinh xã hội, góp phần hỗ trợ khó khăn về nhà ở cho các hộ gia đình nghèo và khó khăn về nhà ở ổn định cuộc sống. Qua đó đã kịp thời động viên, khích lệ đoàn viên, thanh thiếu nhi phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống. 

Trong suốt quá trình thực hiện, “Cụm công trình Nhà nhân ái” đã để lại dấu ấn tốt đẹp của màu áo xanh trong lòng người dân. Vì thế, khi phát động không chỉ nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên mà còn được các cấp chính quyền, địa phương, các câu lạc bộ Hội nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp và các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tích cực ủng hộ. 

 

 

Thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội quan tâm nắm tình hình, khảo sát hoàn cảnh của Đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân khó khăn về nhà ở để kịp thời hỗ trợ, tiếp tục hành trình “xây tổ ấm, dựng ước mơ”./.

 

Anh Thư