Bình Thuận: Họp mặt, tọa đàm về “Ký ức Điện Biên Phủ”

14:57 06/05/2014     1493

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối ngày 05/5, Tỉnh Đoàn Bình Thuận phối hợp với Hội Cựu Chiến binh tỉnh, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh tổ chức chương trình họp mặt, tọa đàm chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2014) với chủ đề “Ký ức Điện Biên Phủ”.
Tham dự chương trình có các cô, chú Cựu chiến binh, Cựu TNXP từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Điện Biên Phủ và hơn 350 ĐVTN, thiếu  niên nhi đồng đại diện cho tuổi trẻ trong tỉnh.
Các CCB từng tham chiến trên chiến trường Điện Biên Phủ tham gia giao lưu tại chương trình
Các CCB từng tham chiến trên chiến trường Điện Biên Phủ tham gia giao lưu tại chương trình

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh ủy đã ôn lại kỷ niệm, truyền thống hào hùng, vẻ vang của quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, trong đó nhấn mạnh: “60 năm đã trôi qua, Chiến thắng Điện Biên Phủ là một chiến thắng điển hình trong lịch sử cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của quân và dân ta. Đây là chiến thắng của sự kết hợp tài tình giữa chiến lược quân sự hiện đại với nghệ thuật chiến tranh du kích cổ điển đậm chất Việt Nam, đã khiến một quân đội với vũ khí thô sơ đập tan cỗ máy quân sự hùng mạnh và hiện đại, làm nên một Điện Biên chấn động địa cầu.

Chiến thắng vĩ đại ở Điện Biên Phủ không những ghi vào lịch sử dân tộc Việt Nam như một mốc son rực sáng nhất trong thế kỉ XX mà ý nghĩa và tầm vóc của sự kiện lịch sử trọng đại này không hề phai mờ, trái lại, những bài học lịch sử vẫn còn nguyên giá trị trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa…”.
lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các chú cựu chiến binh từng tham chiến tại chiến trường Điện BIên Phủ
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa các CCB từng tham chiến tại chiến trường Điện BIên Phủ

Tại Chương trình, các đại biểu và ĐVTN đã được xem các thước phim tư liệu về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, một chiến thắng vĩ đại, một mốc son chói lọi mở ra con đường mới cho phong trào giải phóng dân tộc… và được giao lưu với các Cựu chiến binh và Cựu thanh niên xung phong, những người đã từng tham chiến trên Chiến trường Điện Biên Phủ – những nhân chứng sống của lịch sử kể lại những thời khắc đấu tranh anh dũng, hào hùng, oanh liệt và những khó khăn, gian khổ của quân và dân ta đã làm nên chiến thắng vẻ vang Điện Biên Phủ.

Tại buổi tọa đàm đồng chí Nguyễn Hữu Lệnh - Trợ lý thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đại diện cho tuổi trẻ trong tỉnh đã phát biểu bày tỏ sự tri ân các thế hệ đi trước đã hy sinh cả tuổi trẻ, tuổi thanh xuân, cả máu thịt của chính mình để làm rạng danh quê hương đất nước, mở ra bước ngoặc cho phong trào giải phóng của nhân dân ta đến thắng lợi hoàn toàn.

Chương trình tọa đàm hôm nay như một lời nhắc nhở mỗi bạn trẻ về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, biết trân trọng quá khứ để sống, lao động và học tập, bảo vệ Tổ quốc sao cho xứng đáng với sự hy sinh của cha anh vì nền độc lập dân tộc.

* Trước đó, Tỉnh Đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tổ chức hành trình “Về với Điện Biên” với sự tham gia của 44 đồng chí là cán bộ Đoàn chủ chốt trên toàn tỉnh.

Dịp này, đoàn đã trao tặng 02 bộ trống cho Tỉnh Đoàn Sơn La và 5 bộ trống Đội cho Tỉnh Đoàn Điện Biên.