Bình Phước: Thắm tình quân dân - Ấm lòng chiến sĩ

17:35 02/02/2018     745

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi hoạt động của Chiến dịch tình nguyện Xuân biên giới năm 2018, từ ngày 01/02 - 3/02, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Phước do đồng chí Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho các Đồn biên phòng, đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trên địa bàn 03 huyện biên giới tỉnh Bình Phước.
Tại những nơi đến, đại diện lãnh đạo các Đồn biên phòng đã thông tin kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị trong năm 2017; công tác phối hợp tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên và nhân dân các xã biên giới chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Luật biên giới quốc gia…


g
Đồng chí Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà Tết cho các chiến sĩ Đồn biên phòng Bù Gia Mập

Thay mặt đoàn, đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy đã ân cần thăm hỏi sức khỏe lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ tại các đơn vị, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn, sự hy sinh của các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ nơi biên cương, giữ gìn sự bình yên, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc và đặc biệt là vào những dịp Lễ, Tết truyền thống của dân tộc, các cán bộ, chiến sĩ phải đón Tết xa nhà. Những món quà trao tặng cán bộ, chiến sĩ tuy không lớn nhưng đó là tấm lòng của đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh mong muốn có một mùa xuân ấm áp đến với các cán bộ, chiến sĩ đang công tác nơi biên cương, hải đảo của Tổ quốc.

Ngoài ra, Đoàn thanh niên Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tặng 91 phần quà (tổng trị giá các phần quà là 50 triệu đồng) cho 11 chốt dân quân và 80 gia đình cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn đang đóng quân tại các đơn vị trên địa bàn 03 huyện Bù Đốp, Lộc Ninh, Bù Gia Mập.


g
Đồng chí Lê Thị Hồng Phấn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cùng đại diện Thành đoàn - TP.Hồ Chí Minh trao tặng bộ máy lọc nước cho trường tiểu học Nguyễn Huệ, xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập

Song song hoạt động thăm, chúc tết, tặng quà cán bộ, chiến sĩ, Tỉnh Đoàn Bình Phước còn phối hợp với Thành Đoàn - TP. Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 01 bộ máy lọc nước, 20 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi, trị giá 01 triệu đồng/suất; tặng 400 áo ấm và 1.000 cuốn vở cho các em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Huệ (xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập) với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Dịp này, Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Điện lực tỉnh Bình Phước trao tặng công trình “Thắp sáng đường quê” cho bà con nhân dân xã Bù Gia Mập với chiều dài 01 km có tổng giá trị 50 triệu đồng. Trong đó, Tỉnh Đoàn hỗ trợ 10 triệu đồng, Điện lực tỉnh hỗ trợ 20 triệu đồng, phần còn lại do bà con nhân dân địa phương đóng góp.