Bình Phước: Ra quân chiến dịch tình nguyện “Xuân biên giới” 2016

16:42 25/01/2016     922

3 Phong trào   Web.ĐTN: Từ ngày 21/01 đến 24/01/2016, Tỉnh Đoàn Bình Phước đã phối hợp với Phòng công tác Đoàn phía Nam Trung ương Đoàn và các đơn vị liên quan tổ chức ra quân Chiến dịch tình nguyện “Xuân biên giới” lần thứ V năm 2016 trên địa bàn 3 huyện biên giới của tỉnh Bình Phước. Trong đó, tập trung các hoạt động của chiến dịch tại huyện Lộc Ninh với nhiều nội dung, phần việc có ý nghĩa.
b
Trao học bổng Vừ A Dính cho học sinh vượt khó học tốt

Tại các địa bàn diễn ra chiến dich, nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho bà con nhân dân, các chiến sỹ vùng biên giới đã diễn ra như: thăm, tặng quà Tết cho 22 Đồn Biên phòng và đơn vị bộ đội; phát quang 4km đường giao thông nông thôn; sửa chữa điện và tư vấn an toàn điện cho 100 hộ dân; trao 3 Nhà nhân ái trị giá 105 triệu đồng; sửa chữa nhà cho 6 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; khám phát thuốc miễn phí cho 400 người; làm mới, cấp lại chứng minh nhân dân cho 300 người dân.

Ngoài ra, đã tổ chức sân chơi cho thiếu nhi thu hút gần 1.000 thiếu nhi tham gia với các nội dung: tuyên truyền các kiến thức bổ ích về an toàn giao thông; thi đố vui có thưởng, các trò chơi rèn luyện kỹ năng, các trò chơi dân gian hết sức thú vị, sôi nổi. Đồng thời, trao 50 suất học bổng của Quỹ học bổng Vừ A Dính,; Công ty TNHH bảo mật Nam Trường Sơn và Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tặng 700 phần quà và 15 xe đạp có tổng trị giá 37,6 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các đội hình tình nguyện còn tổ chức thăm, tặng 50 phần quà cho người già neo đơn, trẻ mồ côi tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh; 458 phần quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ, cán bộ Đoàn có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn địa phương…

h
Những phần quà ý nghĩa được trao tặng cho bà con nhân dân và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, 25 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch tình nguyện “Xuân biên giới” giai đoạn 2011 - 2015 đã nhận bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại chương trình giao lưu văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân.

Diễn ra với chuỗi hoạt động đa dạng và ý nghĩa, tổng giá trị của chiến dịch năm nay lên đến hơn 850 triệu đồng. Chiến dịch đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ, tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong và ngoài tỉnh trên hành trình đến với vùng khó khăn nơi biên giới nhân dịp Tết đến Xuân về.

“Qua nhiều năm triển khai, Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” đã thực sự tạo sức lan tỏa rất lớn trong cộng đồng, tuổi trẻ Bình Phước đã nhận được sự chung tay góp sức của nhiều đơn vị trong và ngoài tỉnh cùng hướng về đồng bào, chiến sỹ nơi biên cương. Điều đó thể hiện được tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cán bộ chiến sỹ, nhân dân nơi biên cương, phên dậu của Tổ quốc", Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Tôn Ngọc Hạnh chia sẻ.