Bình Phước: Náo nức buổi tập huấn cho các chiến sỹ Mùa hè xanh 2012

10:39 23/07/2012     386

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 20-7-2012, Ban liên lạc Sinh viên Bình Phước tổ chức tập huấn cho các sinh viên Bình Phước đảm nhận vai trò nòng cốt trong chiến dịch tình nguyện Mùa Hè Xanh tại xã Lộc Quang, huyện Lộc Ninh (Bình Phước) đã diễn ra rất sôi nổi và đầy thú vị tại công viên Tao Đàn, TP. HCM.

Các bạn trẻ lắng nghe thầy Duy chia sẻ về chiến dịch Mùa Hè Xanh
Các bạn trẻ lắng nghe thầy Duy chia sẻ về chiến dịch Mùa Hè Xanh

Buổi tập huấn nhằm trang bị cho các bạn trẻ những nội dung và kiến thức cơ bản về chiến dịch Mùa Hè Xanh lần này, đồng thời giúp các bạn nắm rõ mục đích, yêu cầu của chiến dịch nhằm tự trau dồi và rèn luyện để có thể trở thành những chiến sĩ đầy tự tin trong màu áo xanh tình nguyện.

Những nội quy, quyền lợi, nghĩa vụ và kỷ luật đối với các tình nguyện viên đầy sức trẻ đã được tuần tự giới thiệu trong Cẩm nang “Mùa hè tình nguyện” được biên soạn kỹ lưỡng và trao tận tay các thành viên tham gia buổi tập huấn. Cẩm nang cũng hướng dẫn việc chuẩn bị vật chất và tinh thần trước ngày ra quân và những tình huống khó xử thường gặp trong chiến dịch.

Các sinh viên đã có dịp lắng nghe Thạc sĩ Trần Quốc Duy – GĐ Anh ngữ Quốc tế Úc Châu (Bình Phước), Đại sứ Hữu nghị Quốc tế tại TP. Brisbane (Úc) chia sẻ một số kinh nghiệm từ các chiến dịch tình nguyện Mùa Hè Xanh trước đây và quán triệt tinh thần của chiến dịch lần này, từ đó giúp các bạn sinh viên ý thức sâu sắc về nhiệm vụ của bản thân và hình dung rõ những trải nghiệm quý báu sẽ gặt hái được.

Buổi tập huấn trở nên khá rộn ràng và sôi động với phần huấn luyện các kỹ năng hoạt động nhóm (teamwork building) và hoạt náo (cheerleading). Các chiến sĩ trẻ được tham gia vào các trò chơi tập thể trong nhà và ngoài trời đầy bổ ích, qua đó, xây dựng kỹ năng quản trò – hành trang không thể thiếu trong các buổi giao lưu với người dân địa phương.

“Những buổi tập huấn như thế này rất cần thiết cho các chiến sĩ trong bất kỳ một hoạt động hay chiến dịch tình nguyện nào. Thông qua đó, các kỹ năng làm tình nguyện viên cũng được bồi dưỡng và nâng cao, đem lại hiệu quả cho các phong trào thiện nguyện, vì cộng đồng”, Thạc sĩ Trần Quốc Duy hào hứng nói.

Được biết, chiến dịch Mùa Hè Xanh nói trên được Ban Liên Lạc Sinh Viên Bình Phước tổ chức với nhiều mảng hoạt động tình nguyện đầy ý nghĩa: vệ sinh môi trường, đền ơn đáp nghĩa, giao lưu văn hóa-văn nghệ-thể thao và xây dựng công trình thanh niên… Lễ ra quân của chiến dịch sẽ diễn ra vào 9h sáng ngày 26-7-2012 tại Nhà giao tế Lộc Ninh (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước).