Bình Phước: Khám sàng lọc miễn phí cho 400 phụ nữ huyện Phú Riềng

00:29 28/11/2016     1145

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 26/11, Tỉnh Đoàn, Hội LHPN tỉnh Bình Phước phối hợp với “Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng” (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức khám sàng lọc miễn phí phát hiện ung thư vú sớm cho 400 phụ nữ từ 40 tuổi trở lên ở các xã trên địa bàn huyện Phú Riềng.
Đây là hoạt động nằm trong Chiến dịch “Tầm soát ung thư vú ngay khi sang tuổi 40” do Bộ Y tế và Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng tổ chức nhằm hưởng ứng Tháng Phòng chống ung thư vú thế giới. Được biết, huyện Phú Riềng, đây là đơn vị đầu tiên trong tỉnh Bình Phước tổ chức hoạt động này.


d
Ban tổ chức trao quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình

Tại chương trình lần này, các phụ nữ tham gia chương trình được giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm và cách phòng chống về ung thư vú với bác sỹ Phan Thị Hồng Đức, Trưởng bộ môn Ung bướu, bệnh viện y khoa Phạm Ngọc Thạch – TP. HCM, trong đó tư vấn sàng lọc miễn phí bao gồm: khám lâm sàng, siêu âm vú cho 100% các phụ nữ và chụp X-quang tuyến vú cho các trường hợp nghi ngờ.

Bên cạnh đó, các phụ nữ trên địa bàn huyện đã được diễn viên Kim Phượng chia sẻ về căn bệnh ung thư vú. “Tôi cảm thấy rất vui khi được tham gia vào những hành trình tầm soát ung thư vú cho phụ nữ, qua đó tôi mong muốn nhắn nhủ các cô, các chị, các bạn nữ hay biết cách tự chăm sóc hơn nữa để bảo vệ tốt hơn cho sức khỏe của bản thân và gia đình”, Kim Phượng nói.

Trong hành trình tầm soát ung thư vú tại Bình Phước lần này, ngoài việc tuyên truyền về mục đích của sự tầm soát và phát hiện sớm ung thư vú không chỉ có ý nghĩa cho chính bệnh nhân mà còn có ý nghĩa về mặt kinh tế - xã hội to lớn. Dịp này, Ban tổ chức đã trao 100 phần quà nhằm động viên, khuyến khích tinh thần các phụ nữ có điều kiện sống khó khăn tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.