Bình Phước: Hơn 3.000 người được khám, tư vấn sức khỏe tim mạch miễn phí

22:55 30/10/2016     970

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Phước phối hợp với nhà tài trợ tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe về tim mạch miễn phí tại 10 điểm thuộc 04 huyện, thị xã (thị xã Phước Long, huyện Lộc Ninh, huyện Hớn Quản và huyện Chơn Thành) trên địa bàn tỉnh Bình Phước từ ngày 17/10/2016 đến ngày 27/10/2016.

d
Y, bác sỹ khám trẻ tư vấn sức khỏe cho nhân dân

Đội hình tình nguyện là những y bác sỹ trẻ đã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe về tim mạch miễn phí cho hơn 3.000 người dân thuộc những người cao tuổi, gia đình chính sách, các hộ nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số.

Tại chương trình, các tình nguyện viên tiến hành đo trọng lượng, lượng mỡ trong máu, huyết áp, đo điện tim, tim mạch, đo huyết áp cho người dân; phát miễn phí hơn 2.000 cuốn cẩm nang bảo vệ sức khỏe tim mạch; tư vấn về phương pháp tập luyện, chế độ ăn uống, sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng để bảo vệ sức khỏe nói chung và tim mạch nói riêng.

Với khẩu hiệu hành động “Chung sức trẻ hành động vì an sinh xã hội”, đợt khám bệnh lần này nhằm sàng lọc, phát hiện và điều trị sớm cũng như tư vấn kiến thức cho người dân, người cao tuổi về tim mạch để người dân chủ động phòng tránh các loại bệnh về tim mạch.