Bình Phước: Hơn 2,2 tỷ đồng được triển khai trong phong trào thi đua “Ánh sáng biên cương”

09:22 09/12/2022     1770

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 08/12, tại Hội Trường Tỉnh Đoàn, UBND tỉnh tổ chức chương trình Hội nghị sơ kết Phong trào thi đua “Ánh sáng biên cương” trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2025.


 


Thời gian qua, Phong trào thi đua “Ánh sáng biên cương” trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả thiết thực; tổ chức triển khai, thực hiện 85 công trình với 1.167 bộ đèn năng lượng mặt trời trị giá hơn 2.205 triệu đồng. Trong đó, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị trao tặng các Đồn Biên phòng, các tổ chốt phòng chống dịch Covid-19 trên biên giới và các huyện biên giới 35 công trình “Ánh sáng biên cương”, công trình “Thắp sáng đường quê” với 350 bộ đèn năng lượng mặt trời dài 17,5 km trị giá 700 triệu đồng….

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Thị Bé Năm - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, thừa ủy quyền lãnh đạo UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả trong triển khai thực hiện của các cấp Hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, Phong trào thi đua “Ánh sáng biên cương” là một trong những Phong trào có ý nghĩa thiết thực đối với nhân dân ở khu vực biên giới, nhất là trong điều kiện cơ sở hạ tầng ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn. Các công trình khi đưa vào sử dụng đã giúp chiến sĩ và người dân vùng biên tiết kiệm chi phí, thuận tiện trong việc sinh hoạt, đi lại, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đặc biệt, các công trình đã mang lại ánh sáng cho những nơi chưa có điện lưới quốc gia qua đó góp phần xây dựng thế trận biên phòng toàn dân ngày càng vững chắc; đồng thời, tăng cường sức mạnh tổng hợp để bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới của Tổ quốc.

 


Tại chương trình, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 05 tập thể và 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào thi đua “Ánh sáng biên cương” trên địa bàn tỉnh Bình Phước giai đoạn 2020 - 2022.

Dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng đã tri ân 06 đơn vị đồng hành hỗ trợ Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh triển khai Phong trào thi đua “Ánh sáng biên cương” trong thời gian qua./.

 

Lê Khá