Bình Phước: Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè chặng 2 tại huyện Bù Đốp

16:57 21/09/2015     1157

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 19/9, Tỉnh Đoàn đã phối hợp với UBND huyện Bù Đốp và Trường Đại học kinh tế TP.Hồ Chí Minh tổ chức chiến dịch thanh niên tình nguyện hè chặng 2 tại huyện Bù Đốp.
Tham gia chiến dịch trong 02 ngày, 516  sinh viên tình nguyện đến từ Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã chia làm 7 đội hình tham gia chiến dịch tại 7 xã của huyện Bù Đốp.

Các đội hình đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi trong chương trình “Vui hội trăng rằm” như: tổ chức sinh hoạt tập thể, giao lưu văn hóa văn nghệ, rước lồng đèn, phá cỗ; tặng 3.400 lồng đèn, 3.700 bánh trung thu, 3.460 phần quà cho các em thiếu nhi và tặng 140 suất học bổng cho các em thiếu nhi vượt khó học tốt…với tổng trị giá trên 300 triệu đồng; Tổ chức trò chơi cho thiếu nhi.  Ngoài ra, đã trao tặng 5 nhà tình thương, nhà tình bạn, 1 công trình nhà vệ sinh, 1 công trình "Sân trường mơ ước", với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.

h
Sinh viên tình nguyện tổ chức sân chơi cho thiếu nhi

Tại lễ trao tặng nhà, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tặng 5 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000đ nhằm động viên, khích lệ 5 gia đình vươn lên ổn định cuộc sống.

Trước đó, chặng 1(diễn ra trong 24 ngày) của chiến dịch, hơn 300 sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Kinh tế chia làm 12 đội hình, trong đó có 7 đội hình thường trực và 5 đội hình chuyên về thông tin tuyên truyền, pháp luật, văn nghệ xung kích, tin học.

Qua 2 chặng chiến dịch tình nguyện, các đội hình tình nguyện đã mang lại nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa cho bà con nhân dân, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của huyện biên giới Bù Đốp.

* Sôi nổi “Ngày hội thanh niên Bình Phước với văn hóa giao thông”

“Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông” được Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh đã phối hợp với Ban an toàn giao thông tỉnh Bình Phước và Công ty Hon da Bình Phúc (thị xã Đồng Xoài) tổ chức cho hơn 300 đoàn viên thanh niên đến từ 3 trường: THPT Hùng Vương, THPT Đồng Xoài và THPT Nguyễn Du tham gia.

Tại ngày hội, các bạn đoàn viên thanh niên đã được nói chuyện chuyên đề về an toàn khi tham gia giao thông; được hướng dẫn các kỹ năng lái xe an toàn.

Ngoài ra, các bạn đoàn viên thanh niên được thực hành điều khiển xe trên máy tính, thi Lái xe trên mô hình, tham gia cuộc thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến
thức về Luật giao thông đường bộ.