Bình Phước: Ấp áp nghĩa tình “Xuân biên giới" năm 2017

23:20 18/01/2017     1240

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiến dịch thanh niên tình nguyện "Xuân biên giới" lần thứ VI, năm 2017 do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước phối hợp với các đơn vị đã diễn ra từ ngày 12/01 đến ngày 15/01/2017 tại huyện Bù Gia Mập với nhiều nội dung, phần việc có ý nghĩa.
Hoạt động năm nay đã nhận được nhiều sự quan tâm, phối hợp của các đơn vị cùng tổ chức thực hiện với sự tham gia của 25 đơn vị, gồm: Cục chính trị Quân khu 7, Cục chính trị Quân đoàn 4, Tập đoàn công nghiệp Cao su Việt Nam, Phòng Công tác Đoàn phía Nam Trung ương Đoàn, Quỹ học Bổng Vừa A Dính, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Tỉnh Đoàn Bình Dương… Đây là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” do Trung ương Đoàn phát động; đồng thời phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội.



f
Tặng các phần quà cho nhân dân, đoàn viên, hội viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đón Tết.

f
Công ty Nam Trường Sơn tặng quà và trao xe đạp cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên vượt khó, học tốt tại huyện Bù Gia Mập.

Chiến dịch lần này được diễn ra trên địa bàn 03 huyện biên giới của tỉnh, trong đó, các hoạt động cấp tỉnh tập trung diễn ra tại huyện Bù Gia Mập với nhiều ý nghĩa như: Thăm, tặng quà chúc Tết 33 đơn vị trực thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban chỉ huy Quân sự các huyện, thị và các Đồn Biên phòng trên địa bàn tỉnh; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 400 người; tặng 370 phần quà cho người dân; tặng 650 phần quà, 20 suất học bổng, 01 tủ sách Kim Đồng, 20 chiếc xe đạp cho học sinh; làm mới hoặc cấp lại chứng minh nhân dân cho 200 người; tổ chức sân chơi, tư vấn răng miệng; đo, khám mắt và cắt kính miễn phí, thư viện lưu động “Thế giới tuổi thơ”; làm sân bê tông cho trường học, triển khai Công trình “Thắp sáng đường quê”; tổ chức chương trình “Hàng Việt về nông thôn” với các gian hàng nhu yếu phẩm phục vụ ngày Tết với giá ưu đãi…tổng kinh phí của Chiến dịch lên đến 862 triệu đồng.

Ông Điểu Rao - phụ huynh của em Điểu Phúc, học sinh lớp 7a1, trường THCS Bù Gia Mập, chia sẻ: "Cảm ơn Đoàn thanh niên của tỉnh và các đơn vị đã tặng quà cho các em học sinh và bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp xuân về. Tôi mong rằng, trong thời gian tới các em học sinh tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành để các cháu có điều kiện học tập tốt hơn, qua đó sẽ trưởng thành và cống hiến nhiều hơn cho gia đình và xã hội".

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Chiến dịch là chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân tại UBND xã Bù Gia Mập diễn ra vào tối ngày 14/01 với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn, lôi cuốn người xem với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, mùa xuân, quê hương Bình Phước… do Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long biểu diễn.

Tại chương trình, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã tặng 50 phần quà Tết cho nhân dân, đoàn viên, hội viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000đồng; Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tặng 20 suất học bổng cho học sinh, mỗi suất trị giá 500.000đồng. Ngoài ra, còn trao tặng Công trình sân bê tông trường học, Công trình “Thắp sáng đường quê” và trao thư cảm ơn cho các nhà tài trợ.

Phát biểu tại đêm văn nghệ, đồng chí Trần Quốc Duy – Bí thư Tỉnh Đoàn, Chỉ huy trưởng Chiến dịch cho biết: “Đây là năm thứ 6, Tỉnh Đoàn Bình Phước tổ chức Chiến dịch thanh niên tình nguyện “Xuân biên giới” đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh. Qua đó, đã góp phần giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu quê hương đất nước, tình yêu biên giới đất liền, hải đảo, truyền thống yêu nước, tinh thần đấu tranh kiên cường bất khuất, sự hy sinh gian khổ của các thế hệ đi trước và các thế hệ cán bộ chiến sỹ hôm nay".