Bình Phước: Ấm áp “Xuân tình nguyện - Xuân Biên giới” 2014

16:20 13/01/2014     1665

3 Phong trào   Web.ĐTN: Từ ngày 8/1 đến ngày 12/01/2014, Chiến dịch tình nguyện “Xuân biên giới” đã được diễn ra sôi nổi tại các huyện vùng biên thuộc tỉnh Bình Phước với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, mang hương xuân ấm áp đến với bà con nhân dân nơi đây.
Tại huyện Bù Gia Mập, 60 chiến sỹ tình nguyện đã tiến hành tư vấn an toàn điện, sửa chữa điện và tặng vật dụng sử dụng điện trị giá gần 30 triệu đồng cho 110 hộ dân trên địa bàn 02 xã Đăk Ơ và xã Bù Gia Mập; khám, phát thuốc cho 400 người, cắt tóc nghệ thuật miễn phí cho 100 người, khám mắt và cắt kính miễn phí cho gần 400 học sinh, bán các mặt hàng phục vụ Tết với giá bình ổn cho hàng nghìn bà con nhân dân.

a
Đoàn y, bác sĩ tình nguyện khám, phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân

Điểm nhấn của chiến dịch là các chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân, qua các chương trình biểu diễn, đã vận động được 288 triệu đồng để hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn ăn Tết.

Cũng tại chiến dịch, Tỉnh Đoàn đã trao tặng 50 phần quà cho cán bộ Đoàn vượt khó, 20 suất học bổng Vừ A Dính trị giá 17.600.000 đồng, 30 phần quà cho học sinh hiếu học vượt khó, 100 phần quà cho các gia đình chính sách, mỗi phần trị giá 300 nghìn đồng; trao 25 triệu hỗ trợ đoàn viên vượt khó xây Nhà nhân ái; trao 02 tủ sách Kim Đồng cho Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh và Trường tiểu học Trương Định với tổng trị giá 17 triệu đồng; trao kinh phí 100 triệu đồng sửa chữa trường Mẫu giáo Hoa Hồng, xã Bù Gia Mập; tặng 1.000 quyển vở viết cho học sinh khó khăn. Tổng kinh phí hỗ trợ cho chiến dịch Xuân biên giới trị giá 600 triệu đồng.
a
Bí thư Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn trao học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh

Nằm trong khuôn khổ của chiến dịch, sân chơi thiếu nhi lưu động với nhiều hoạt động đa dạng như các trò chơi dân gian, ngày hội đọc sách, chương trình tìm hiểu về văn hóa đọc và biển đảo Việt Nam đã thu hút hàng ngàn lượt thiếu nhi tham gia tại các điểm tổ chức.

Em Hoàng Ngọc Hiếu - học sinh lớp 6 trường THCS Bù Gia Mập hồ hởi nói: “Em đến đây từ trước cả tiếng đồng hồ để chờ tham gia sân chơi. Hôm nay em rất vui, đặc biệt là với trò chơi Đào vàng, Lắc vòng và còn được đọc nhiều truyện tranh hấp dẫn tại Thư viện lưu động ‘Thế giới tuổi thơ’ nữa. Em hy vọng sẽ có nhiều dịp như thế này cho chúng em.”