Bình Phước: 3.600 người dân được khám và tư vấn sức khỏe tim mạch

20:49 02/03/2013     2492

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 27/2/2013, hành trình “Chung sức trẻ hành động vì an sinh xã hội” đã chính thức bắt đầu tại Bình Phước với điểm dừng đầu tiên của hành trình là phường Tân Xuân, TX. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Các bác sĩ khám và tư vấn sức khỏe tim mạch cho người dân
Các bác sĩ khám và tư vấn sức khỏe tim mạch cho người dân


“Chung sức trẻ hành động vì an sinh xã hội” là hành trình nhân ái nhằm thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ II; chào mừng kỷ niệm 58 năm ngày Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Hành trình do Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước phối hợp với Sở Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ; các huyện, thị (Hội LHTN và Phòng Y tế) tổ chức để khám và tư vấn sức khỏe tim mạch miễn phí cho người dân tỉnh nhà.

Hành trình diễn ra tại 12 xã, phường, thị trấn thuộc 6 huyện, thị theo tuần tự sau: Thị xã Đồng Xoài, H. Bù Đăng, H. Bù Gia Mập, H. Phước Long, H. Lộc Ninh, TX. Bình Long. Dự kiến sẽ có tổng cộng 3.600 người dân được khám và tư vấn trong hành trình. Người dân sẽ được khám bệnh về sức khỏe tim mạch, qua đó có thể nhận biết các biểu hiện về tình trạng tim mạch của mình nhằm có chế độ dinh dưỡng hợp lý và các phương pháp khác điều trị kịp thời nếu có vấn đề về tim.

Tại điểm dừng thứ 02 của hành trình – phường Tân Bình (TX. Đồng Xoài), người dân không giấu được vẻ xúc động và niềm phấn khởi khi nhận được sự tư vấn tận tình của các bác sĩ.
Bà Trần Thị Hường, 81 tuổi chia sẻ: “Tôi bị bệnh cao huyết áp, trong buổi khám sáng nay, bác sĩ đã hướng dẫn tôi rất kỹ lưỡng về cách chăm sóc sức khỏe cho bản thân". Hành trình đã nhận được sự cảm kích sâu sắc của người dân trên địa bàn.

Tham gia hành trình có sự đồng hành của công ty dầu thực vật Cái Lân với việc hỗ trợ công tác tổ chức, trao quà tặng cho người dân khi đến khám bệnh – 1 chai dầu đậu nành Simply cũng như phát tặng sổ tay “Cho một trái tim khỏe”, trong đó có 8 lời khuyên hữu ích giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, các thông số cần lưu ý về huyết áp, những hướng dẫn chế độ dinh dưỡng hợp lý để có một trái tim khỏe…

Anh Trần Anh Định, hiện đang công tác tại công ty dầu thực vật Cái Lân cho biết “Các bệnh tim mạch đang trở nên rất phổ biến ở xã hội hiện đại. Những bệnh này đòi hỏi chữa trị lâu dài, tốn kém. Để phòng bệnh, chúng ta cần có chế độ dinh dưỡng thích hợp. Chúng tôi rất vui khi có thể song hành cùng hành trình để cùng nâng cao hiểu biết của cộng đồng về các bệnh tim mạch.”

“Hành trình hướng đến việc phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sức trẻ của đội ngũ thầy thuốc trẻ trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân, đồng thời đẩy mạnh việc giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong hoạt động và xây dựng tổ chức Hội, nâng cao vai trò, vị trí của Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ trong xã hội”, anh Trần Quốc Duy – Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước nhấn mạnh.

Hành trình “Chung sức trẻ hành động vì an sinh xã hội” sẽ kết thúc vào ngày 10/3/2013.