Bình Dương: Xuân tình nguyện - Hành trình kết nối thanh niên công nhân 2016

16:42 25/01/2016     939

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 24/01, tại ấp Tha La, xã Định Thành (huyện Dầu Tiếng), Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương đã tổ chức Chương trình Xuân thanh niên công nhân tình nguyện và hành trình kết nối thanh niên công nhân năm 2016.
Chương trình có sự tham gia của gần 100 TNCN đang sinh hoạt tại CLB kết nối TNCN của Trung tâm.

Tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn
Các đ/c: Vũ Thị Giáng Hương - Ủy viên BTV, Trưởng ban Thanh niên Công nhân & Đô thị Trung ương Đoàn & Nguyễn Phạm Duy Trang - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương tặng quà cho thành viên CLB Kết nối TNCN có hoàn cảnh khó khăn

Tại chương trình, Câu lạc bộ đã tặng gần 100 phần quà bao gồm bánh kẹo, lịch tết, gạo, vở viết, sách giáo khoa các cấp học và quần áo cho trẻ em nghèo tại địa phương. Đến viếng và dâng hương tại Bia tưởng niệm 25 cán bộ chiến sĩ an ninh vũ trang Đoàn U70 thuộc Trung đoàn 1, sư đoàn 9 chủ lực miền Nam (xã Định Thành, Dầu Tiếng).

Bạn Nguyễn Thị Thu Thảo – công ty Công Ty TNHH Panko Vina (Mỹ Phước 3) chia sẻ, qua chuyến hành trình, tôi đã biết được tỉnh Bình Dương rất rộng, lại có nhiều cảnh đẹp, nhất là hồ Dầu Tiếng. Ngoài ra, tôi đã có những trải nghiệm bởi chuyến đi rất ý nghĩa đây là dịp để chúng tôi được chia sẻ với những em nhỏ vùng xa, cuộc sống còn rất khó khăn.  

Tặng quà cho các em nhỏ khó khăn tại ấp Tha la
Ban tổ chức chương trình tặng quà cho các em nhỏ khó khăn tại ấp Tha La, xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng

* Dịp này, mừng Xuân Bính Thân 2016, các cơ sở Đoàn - Hội trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi chăm lo Tết cho TNCN, đặc biệt là các bạn thanh niên xa quê có hoàn cảnh khó khăn. Têu biểu như: Chương trình Tết sum vầy của Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh; “Mâm cơm ngày Tết” tại Chi hội TNCN ở các Khu Nhà trọ; thi trang trí mai, đào, gói bánh chưng, bánh tét, trang trí mâm ngũ quả; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian; các phiên chợ bán hàng hỗ trợ TNCN; “Đêm hội giao thừa cho TNCN xa quê”. Đặc biệt, “Chuyến xe nghĩa tình - san sẻ yêu thương” năm nay sẽ dành tặng 500 vé xe miễn phí cho TNCN khó khăn được về quê đón Tết cùng gia đình...

Đồng chí Vũ Thị Giáng Hương - Ủy viên BTV, Trưởng ban TNCN & Đô thị Trung ương Đoàn cho biết, trong những năm qua, Bình Dương là một trong những tỉnh, thành Đoàn luôn đi đầu trong công tác chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần của TNCN. Nhiều mô hình mới, sáng tạo được triển khai, từ đó giúp mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp TNCN vào tổ chức Đoàn - Hội.