Bình Dương: Thanh niên tình nguyện phục vụ Lễ hội Chùa Bà

10:08 16/02/2022     1591

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 15/2, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương thành lập đoàn công tác đến thăm, tặng quà và lì xì mừng năm mới cho các tình nguyện viên đội hình Xuân tình nguyện tại 06 điểm hỗ trợ phục vụ Lễ hội chùa Bà - Rằm tháng Giêng tại TP Thủ Dầu Một.

 

Đ/c Trần Bảo Lâm – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các đội hình tình nguyện viên

 

Tại mỗi điểm, đoàn đã trao 1 phần quà và tặng lì xì cho tất cả các bạn thanh niên tình nguyện đang tham gia trực phục vụ du khách.

Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cộng đồng,Thành đoàn Thủ Dầu Một đã ra mắt các đội hình tình nguyện với thực hiện nhiệm vụ: phát nhang, lộc (cây thần tài), phát nước suối, khăn lạnh và thức ăn miễn phí, vá xe lưu động miễn phí, cứu hộ, giúp đỡ người đi đường; hoạt động chỉnh trang đô thị sau tết,...

 

Đ/c Trần Bảo Lâm – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh lì xì chúc mừng năm mới các tình nguyện viên

 

Các đội thanh niên tình nguyện sẽ chia thành 06 điểm thực hiện phát sơ đồ hướng dẫn người đi đường, khách thập phương về tham quan các danh thắng trên địa bàn Thủ Dầu Một và tỉnh Bình Dương, tham dự Lễ hội Chùa Bà; tặng nước uống và thức ăn miễn phí, hỗ trợ vá xe lưu động miễn phí, thành lập đội cứu hộ giúp đỡ người đi đường, kịp thời sơ cứu khi xảy ra tai nạn. 

Các đội hình sẽ phục vụ du khách đến tham quan lễ hội chùa Bà trong 03 ngày từ ngày 13 đến hết ngày 15/2 (nhằm ngày 13 đến 15 tháng giêng năm Nhâm Dần). 

 

 

Viếng Chùa Bà Thiên Hậu đã là một nét đặc trưng riêng của người dân khắp nơi mỗi dịp năm mới. Cũng như mọi năm, lượng khách mọi nơi về đây thắp hương, cầu may mắn; khi đến với lễ hội, du khách sẽ được các bạn đoàn viên thanh niên phát nhang và lộc (cây phát tài) hoàn toàn miễn phí để viếng chùa nhân dịp đầu năm... Hạn chế tối đa việc chèo kéo du khách khi đến với lễ hội. Thông qua đó thể hiện nét đặc trưng riêng của tỉnh Bình Dương nhân dịp lễ Rằm tháng giêng. Hoạt động được tổ chức hằng năm, đã trở thành truyền thống và được người dân từ khắp nơi về tham dự buổi rước cộ, cầu mong phước lành mỗi dịp đầu năm mới./.

 

Tùng Lâm – Mạnh Giàu