Bình Dương: Thành lập Đội hình TNTN hỗ trợ giải đáp thắc mắc trên tổng đài 1022

16:24 04/08/2021     1402

3 Phong trào   ĐTN: Tỉnh đoàn đã phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương tham mưu UBND tỉnh thành lập “Đội phản ứng nhanh hỗ trợ trả lời và giải đáp các thắc mắc của người dân liên quan đến công tác phòng, chống dịch trên tổng đài 1022”.

Đội hình nhằm góp phần giảm tải khối lượng tiếp nhận thông tin của lực lượng trực đường dây nóng 1022 của cơ quan chức năng và giảm tải hệ thống tiếp nhận thông tin về tình hình dịch bệnh của các địa phương.

Đội hình được thành lập với 40 thành viên là đoàn viên giáo viên đang sinh hoạt tại các Trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh và một số tình nguyện viên đến từ Sở Công nghệ thông tin và Truyền thông, Viễn thông Bình Dương hay Trung tâm kinh doanh VNPT Bình Dương. 

 

Infographic hướng dẫn 07 phương thức gửi thông tin về Tổng đài 1022

 

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông tập huấn, hướng dẫn chặt chẽ cho thành viên Đội hình các quy trình để tiếp nhận cuộc gọi, xử lý các thông tin phản ánh của người dân, đồng thời được cung cấp những thông tin người dân thường đặt câu hỏi để kịp thời trả lời chính xác tổ chức, đồng thời cung cấp các thông tin, văn bản có liên quan đến dịch bệnh Covid-19 để nghiên cứu trả lời cho người dân.

Hiện nay, Đội hình đã đi vào hoạt động, bình quân hàng ngày, thành viên Đội hình cùng lực lượng chuyên môn của Sở Thông tin và Truyền thông nhận được 500-700 cuộc điện thoại, tin nhắn của tổ chức, cá nhân hỏi về việc thực hiện chế độ, chính sách liên quan do dịch bệnh Covid-19; các quy định phòng, chống dịch của địa phương; xử lý vi phạm về phòng, chống dịch; khai báo y tế...

Tính đến nay, Tổng đài 1022 tiếp nhận 8.755 cuộc gọi; 502 lượt tin nhắn qua ứng dụng Zalo, fanpage; 70 lượt phản ánh qua hệ thống email, trang thông tin điện tử 1022 về tình hình, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh.

 

Tình nguyện viên thực hiện nhiệm vụ tại nhà

 

Một thanh viên của Đội hình cho biết, các cuộc gọi đến của người dân thường thắc mắc về vấn đề hỗ trợ khó khăn đối với lao động mất việc làm, thủ tục về quê, báo cáo các ca nhiễm hoặc nghi nhiễm, phản ánh tình trạng tụ tập vi phạm quy định giãn cách,… Các thắc mắc đã được giải đáp nhanh chóng, kịp thời từ Ban Chỉ huy và các anh chị Tổng đài viên. Hiện tại đội hình đang hoạt động khá tốt, luôn cập nhật kịp thời các tình huống phát sinh để các thành viên dễ dàng tra cứu.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp dẫn tới tình trạng nhiều người dân hoang mang, lo lắng và lúng túng trong việc giải quyết các vấn đề khó khăn khi gặp phải, cũng như việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 hay cách thức liên hệ cơ quan chức năng khi có tình huống khẩn cấp, do đó Đội hình là một phương thức tích cực và cần thiết trong thời điểm hiện tại. 

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông vận động thêm các tình nguyện viên tham gia công tác để hỗ trợ người dân an tâm chống dịch, nâng cao chất lượng hoạt động của Đội hình, đồng thời phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác tập huấn cho đội ngũ tình nguyện viên để các bạn có thêm nhiều thông tin cần thiết, hỗ trợ được người dân kịp thời và chính xác, giữ vững được lòng tin của người dân với chính quyền địa phương./.
 

Quang Trí – Kiều Diễm