Bình Dương: Tháng Thanh niên 2016 sẽ đi vào những nội dung cụ thể

21:26 02/03/2016     1183

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 02/3, Lễ phát động Tháng Thanh niên và các hoạt động chăm lo cho thanh thiếu nhi, xây dựng văn minh đô thị tỉnh Bình Dương 2016 đã được diễn ra sôi nổi tại trường tiểu học Dĩ An (thị xã Dĩ An).
Đến dự và chứng kiến các hoạt động của tuổi trẻ, có các đồng chí: Đặng Quốc Toàn – Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Đặng Minh Hưng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi (TTN) tỉnh Bình Dương; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

g
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn tặng hoa cho các thành viên Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương
Tháng Thanh niên 2016 tại Bình Dương có chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”, với phương châm “Thanh niên hành động vì cộng đồng - Xã hội chăm lo bồi dưỡng thanh niên” và chủ đề trọng tâm của 4 tuần trong tháng Thanh niên gồm: Tuần 1 (từ ngày 27/02 - 06/3) với chủ đề: “Nghề nghiệp, việc làm”; tuần 2 (từ ngày 07 - 13/3) với chủ đề: “Môi trường xanh”; tuần 3 (từ ngày 14- 20/3) với chủ đề: “An sinh xã hội”; tuần 4 (từ ngày 21-31/3) với chủ đề: “Mừng sinh nhật Đoàn”.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng đã đề nghị Ban chỉ đạo Tháng Thanh niên các cấp trong tỉnh cần định hướng  cho đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động thi đua yêu nước; đẩy mạnh tuyên truyền về lịch sử, truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên trên mọi lĩnh vực. Đồng thời, cần gắn các hoạt động của Đoàn với nhiệm vụ chung của tỉnh thông qua việc tham gia xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Tập trung tổ chức các hoạt động phong phú, đa dạng, phù hợp với tuổi trẻ nhưng cần có chiều sâu; đồng thời tuyên truyền, vận động thanh niên tích cực tham gia giải quyết những vấn đề còn bức xúc trong xã hội.


g

g
Đ/c Đặng Minh Hưng – Phó chủ tịch UNBD Tỉnh, trưởng BCĐ các hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương đánh trống phát động Tháng thanh niên 2016 và tặng hoa cho các đội hình tình nguyện ra mắt tại buổi lễ

Tại chương trình, Ban tổ chức đã ra mắt Ban Chỉ đạo các hoạt động Tháng Thanh niên tỉnh Bình Dương năm 2016 gồm 19 thành viên; đồng thời công bố các công trình, phần việc thanh niên, chỉ tiêu thực hiện trong Tháng Thanh niên của các huyện, thị, thành và Đoàn trực thuộc. Ra mắt 6 đội hình tình nguyện trong các khối đối tượng gồm: Đội hình Doanh nhân trẻ; Thầy thuốc trẻ; Liên quân 3 màu áo; Cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên công nhân, trí thức trẻ tình nguyện; các CLB, Đội, Nhóm tình nguyện; sinh viên, học sinh trường học.

Với mục tiêu “Các nội dung hoạt động trong Tháng Thanh niên phải xuống đến tận cơ sở” – theo định hướng chỉ đạo của Trung ương Đoàn. Ngay sau lễ phát động, Ban chỉ đạo các hoạt động TTN tỉnh Bình Dương và Thị đoàn Dĩ An đã tổ chức khởi công xây dựng 02 Ngôi Nhà Khăn quàng đỏ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn (tại phường Đồng Hòa và phường Bình Thắng). Khánh thành 02 khu vui chơi cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư ở (tại phường Đông Hòa và phường Dĩ An); Khánh thành công trình “Lắp đặt bảng quảng cáo rao vặt miễn phí” và ra mắt “Tuyến hẻm thanh niên” tại phường Bình Thắng, ra quân vệ sinh xóa mẫu quảng cáo trên tuyến đường Nguyễn An Ninh (phường Dĩ An).
 
g
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng Ngôi nhà Khăn quàng đỏ
g
Khánh thành công trình “Lắp đặt bảng quảng cáo rao vặt miễn phí” và ra mắt “Tuyến hẻm thanh niên” tại phường Bình Thắng

Tháng thanh niên là dịp để tuổi trẻ đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và càng có ý nghĩa đặc biệt hơn Tháng Thanh niến năm nay được diễn ra trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ và nhân dân cả nước chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Đại hội Đảng bộ các cấp, chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 và hướng tới kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016).