Bình Dương: Ngày hội Tiếp sức người lao động & Gala “Giai điệu Tổ quốc” 2015

11:49 31/03/2015     1359

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối ngày 29/3, Gala “Giai điệu Tổ quốc” đã được Tỉnh Đoàn Bình Dương đăng cai tổ chức tại Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư BCH Trung ương Đoàn đã đến dự.
“Giai điệu tổ quốc” là hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình Lưu diễn các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII do Trung ương Đoàn tổ chức tại 5 tỉnh/thành phố. Với mục tiêu củng cố, đẩy mạnh việc tổ chức có hiệu quả hoạt động của hơn 6.000 nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng từ các cơ sở Đoàn trong cả nước, tiếp tục tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của Đảng, đất nước, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho thanh thiếu nhi, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, giáo dục thẩm mỹ âm nhạc, thu hút, tập hợp đông đảo thanh thiếu nhi đến với tổ chức Đoàn, Hội, Đội. 
rt
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư BCH TƯ Đoàn và đ/c Nguyễn Phạm Duy Trang – Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương tặng hoa cảm ơn các nhạc sỹ, ca sỹ tham gia chương trình

Với sự tham dự của hơn 2.000 TNCN và đoàn viên thanh niên, Chương trình Gala “Giai điệu Tổ quốc” đã thu hút sự tham gia của 4 nhóm TCM đến từ thị xã Dĩ An, Tân Uyên, Thành phố Thủ Dầu Một và Công ty Điện tử Foster. 

Các tác phẩm âm nhạc được biểu diễn trong chương trình được lựa chọn với chủ đề ca ngợi Đảng và Bác Hồ, chủ đề về biển đảo, biên giới, ca ngợi quê hương Bình Dương,… với sự tham gia và hỗ trợ của nhiều nghệ sỹ đang được khán giả mến mộ: Nhạc sỹ Hoài An, Xuân Nghĩa, Quang Vinh, Quang Minh; ca sỹ Đan Trường, Cao Thái Sơn,Thu Trang, My Ngân, Minh Trang Ly Ly.

Sau đêm diễn, các tiết mục sẽ tiếp tục được đi biểu diễn phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, các KCN trong tỉnh. Đặc biệt một số tiết mục, ca sĩ, diễn viên thể hiện tốt trong đêm Gala sẽ được chọn để tham gia biểu diễn tại Trường Sa trong “Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức vào đầu tháng 5/2015.

* Cùng ngày, tại Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ, Tỉnh Đoàn Bình Dương đã đăng cai tổ chức Ngày hội “Tiếp sức người lao động, TNCN” với nhiều nội dung hấp dẫn như: tư vấn sức khỏe, tình yêu, hôn nhân, gia đình, khám phát thuốc miễn phí, bán hàng giá gốc, tổ chức các các trò chơi dân gian cho TNCN,...

h
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư BCH Trung ương Đoàn cùng các đại biểu tham quan các gian hàng giá gốc trong Ngày hội

Dịp này, tọa đàm “Tiếp sức người lao động, TNCN” và giới thiệu Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, bồi dưỡng văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015-2030”. 

Tại chương trình, các bạn TNCN đã chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng và ý kiến đề xuất, kiến nghị về các chương trình, chính sách chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần nhằm ổn định cuộc sống, tạo điều kiện học tập nâng cao trình độ,… cho TNCN. Đây là cơ hội để các tổ chức xã hội, đoàn thể, các doanh nghiệp tìm hiểu, nghiên cứu, đánh giá vai trò của tổ chức mình đối với TNCN tại khu công nghiệp, khu chế xuất.

Nhân dịp này, Quỹ hỗ trợ TNCN xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Bình Dương (do Tỉnh Đoàn và Đài truyền hình tỉnh Bình Dương đồng sáng lập) đã trao 16 suất hỗ trợ cho TNCN xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 16 triệu đồng. Đồng thời Công ty TNHH MTV CNS Thạnh Phát đã tặng 20 phần quà trị giá 10 triệu đồng cho 20 TNCN có hoàn cảnh khó khăn, Công ty CP Chương Dưng tặng 200 phần quà cho TNCN tham gia Ngày hội.

fg
Tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình Ngày hội “Tiếp sức người lao động, TNCN” và Gala “Giai điệu Tổ quốc” - Hành trình TCM năm 2015 trong Tháng thanh niên 2015 là hoạt động nhằm cụ thể hóa chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII , đồng thời, tiếp tục khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, khát vọng cống hiến trong trái tim mỗi người trẻ Việt Nam.