Bình Dương: Hưởng ứng Giờ trái đất 2016 - “Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn”

14:44 20/03/2016     835

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối ngày 19/3, tại Ngã 6 Bình Dương, Tỉnh Đoàn phối hợp với Công ty Điện lực Bình Dương tổ chức chương trình hưởng ứng Giờ trái đất năm 2016. Hơn 700 bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và các em thiếu nhi đến tham gia và hưởng ứng chiến dịch.

g
Các bạn đoàn viên thanh niên thực hiện thắp các ngọn nến hưởng ứng chiến dịch


Năm 2016 là năm thứ tư chiến dịch được tổ chức tại Bình Dương, với thông điệp “Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn”, chương trình kêu gọi mọi người dân sẽ tắt các thiết bị điện không cần thiết từ 20h30 đến 21h30 ngày 19/3/2016, qua đó sẽ góp phần đạt mục tiêu “vận động tiết kiệm 50.000 kw điện trong khoảng thời gian 60 phút tắt đèn của chiến dịch”.

Tại chương trình, đại diện Ban tổ chức đã trao tặng bảng tri ân và gắn huy hiệu Giờ trái đất cho các đơn vị hỗ trợ chương trình; đồng thời thực hiện nghi thức thả đèn Linh đăng với biểu tượng 60+ để phát động Giờ trái đất năm 2016 và bắt đầu tắt các thiết bị điện. 

Trong suốt 60 phút tắt điện chương trình đã mang đến cho các bạn đoàn viên thanh niên nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc nhằm hưởng ứng chiến dịch như trình diễn thời trang tái chế, biểu diễn patin nghệ thuật, nhảy flashmod, nhảy dân vũ, các tiết mục văn nghệ và giao lưu với đại sứ môi trường của chương trình là ca sĩ Trịnh Thăng Bình.


c
Trình diễn thời trang tái chế


Trước đó (từ ngày 14/3 đến 19/3), tuổi trẻ Bình Dương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tuyên truyền về chiến dịch như: diễu hành xe đạp hoa, đạp xe tuyên truyền khu vực nội ô thành phố Thủ Dầu Một và các huyện, thị; dán poster, phát tờ rơi tuyên truyền; Chương trình “25 giây tắt máy xe” với các thông điệp kêu gọi người dân thực hiện tắt máy xe khi chờ đèn đỏ từ 25 giây trở lên tại các giao lộ trọng điểm trên địa bàn; Cuộc thi “Sức sống mới từ sản phẩm tái chế” từ các vật dụng, chất thải công nghiệp và dân dụng như: pallet, vỏ xe, chai lo; tổ chức hoạt động chụp ảnh và ghép ảnh với biểu tượng “Giờ Trái đất”; in tranh dấu vân tay thể hiện cam kết hưởng ứng chiến dịch,...

“Giờ trái đất” được khởi xướng bởi Quỹ Quốc tế về Bảo vệ Thiên nhiên thế giới và được khởi động từ năm 2007 và đã trở thành hành động toàn cầu, được nhiều quốc gia và lãnh thổ trên khắp các châu lục cùng hưởng ứng, nhằm vận động mọi người cùng nhau có những giải pháp thiết thực góp phần giảm thiểu năng lượng, ứng phó biến đổi khí hậu.